Bí mật quân sự: Quân đội Putin sắp có siêu bảo bối trên không

Tuấn Anh Thứ hai, ngày 23/09/2019 19:30 PM (GMT+7)
Công việc với máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu đang được xúc tiến ở Nga, các khả năng điều khiển sẽ là tuỳ chọn (option), ông Sergei Khokhlov, CEO Viện Nghiên cứu các hệ thống hàng không cho biết trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.
Bình luận 0

img

"Đang xúc tiến chu trình thiết kế-chế tạo máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6. Nét khác biệt chính so với chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 là về cơ bản, máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 sẽ không có người lái. Khả năng điều khiển là tùy chọn. Toàn bộ các đặc điểm khác là sự phát triển công năng cao hơn so với những mẫu hiện có: sẽ nhanh hơn, cơ động linh hoạt hơn, thậm chí khó nhận biết hơn…", ông Khokhlov nói.

Được biết, loại máy bay mới cũng sẽ được trang bị các vũ khí năng lượng trực tiếp, là loại vũ khí gây sát thương mục tiêu bằng năng lượng tập trung cao độ, bao gồm tia laser, lò vi sóng và chùm hạt. Các ứng dụng tiềm năng của công nghệ này bao gồm vũ khí nhắm vào người, tên lửa, xe cộ và thiết bị quang học. Đi kèm với máy bay có thể là các thiết bị bay không người lái. Hai máy bay có người lái có thể đi kèm với 20-30 thiết bị bay không người lái.

Hiện tại, Nga sở hữu mẫu máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57. Đến cuối năm, chiếc máy bay sản xuất hàng loạt đầu tiên của loại này sẽ được bổ sung vào hệ trang bị của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga. Hợp đồng về 76 chiếc máy bay như vậy đã được ký kết tại Diễn đàn "Army-2019".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem