Cả gia đình 8 người Việt ở Nga nghi nhiễm Covid-19

Theo VOV, Baonga.com Thứ sáu, ngày 27/03/2020 21:57 PM (GMT+7)
Đến sáng ngày 27/3, vợ chồng người Việt bán hàng tại khu chợ Rubak (Moscow, Nga) bị nghi nhiễm Covid-19 hiện được điều trị trong bệnh viện, đồng thời cơ quan y tế tới nhà lấy mẫu xét nghiệm những thành viên gia đình gồm 6 người còn lại.
Bình luận 0

img

Tính đến ngày 27/3, Nga đã có 1036 ca nhiễm Covid-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi cấp Covid-19 tại LB Nga, Đại sứ quán Việt Nam lưu ý mọi công dân Việt Nam đang có mặt trên lãnh thổ LB Nga nói chung và Moscow nói riêng thông tin khẩn cấp về trường hợp bệnh nhân người Việt đầu tiên nghi nhiễm Covid-19 như sau:

Ngày 25/3, hai vợ chồng bệnh nhân Kh & Th bán hàng khô tại khu chợ Rubak (Moscow, LB Nga) có biểu hiện sốt cao được cấp cứu 103 đưa vào bệnh viện. Đến sáng ngày 27/3, theo thông tin xác nhận của người nhà bệnh nhân thì vợ chồng anh Kh và Th đã bị nghi nhiễm Covid-19 hiện được điều trị trong bệnh viện, đồng thời cơ quan y tế tới nhà lấy mẫu xét nghiệm những thành viên gia đình gồm 6 người còn lại. 

Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đề nghị tất những ai thuộc diện tiếp xúc gần hoặc tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân hoặc có mặt tại khu chợ Rubak trong thời gian gần đây nếu có các biểu hiện ốm, sốt, ho khan… cần chủ động liên hệ với Cơ quan Y tế LB Nga (trường hợp cấp cứu gọi ngay số điện thoại 103) để được được hỗ trợ y tế và hướng dẫn theo dõi sức khỏe.

Nga ghi nhận 1036 ca nhiễm Covid-19, thêm 196 ca nhiễm mới trong ngày 27/3 tại 16 tỉnh, thành phố. Đã có tổng cộng 45 người được xuất viện và đã ghi nhận 3 ca tử vong.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem