Dịch corona ở Hàn Quốc: Thư ký phó thị trưởng Daegu nhiễm nCoV

Thứ tư, ngày 26/02/2020 13:00 PM (GMT+7)
Lee Seung-ho, thư ký của phó thị trưởng thành phố Daegu, và một đồng nghiệp được xác định nhiễm nCoV, khiến tòa thị chính bị phong tỏa một phần.
Bình luận 0

Chính quyền thành phố Daegu, đông nam Hàn Quốc, cho biết thư ký Lee Seung-ho có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona vào hôm qua. Tòa thị chính thành phố ngay sau đó đã bị đóng cửa một phần để kiểm dịch. 

Một nữ nhân viên trong văn phòng của phó thị trưởng Daegu cũng được xác nhận nhiễm nCoV vào chiều qua và các tòa nhà 101, 111 của tòa thị chính phải đóng cửa. Người phụ nữ này không liên quan gì tới giáo phái Tân Thiên Địa (Sincheonji) và đang được cách ly trong khi giới chức y tế điều tra nguồn lây bệnh. 

img

Tổng thống Moon Jae-in (thứ hai từ trái sang) kéo khẩu trang xuống để phát biểu tại cuộc họp chủ trì về đối phó với dịch Covid-19 tại thành phố Daegu hôm qua. Ảnh: Yonhap

Là người tiếp xúc gần với các bệnh nhân, phó thị trưởng Daegu cũng phải tự cách ly và sẵn sàng làm xét nghiệm nCov. Điều đáng lo ngại là trước đó cùng ngày, ông đã tham dự một cuộc họp do Tổng thống Moon Jae-in chủ trì về đối phó với dịch Covid-19 tại Daegu, với sự góp mặt của thị trưởng thành phố và các Bộ trưởng Giáo dục, An ninh, Y tế. 

Ông này còn tham dự một cuộc gặp mặt các doanh nghiệp nhỏ ở Daegu cùng Tổng thống Moon. Hai nhân viên bị nhiễm nCoV không có mặt trong sự kiện này. 

Nhà Xanh khẳng định khoảng cách giữa Tổng thống Moon và phó thị trưởng Daegu trong cuộc họp là rất xa. Tuy nhiên, các phóng viên báo chí tham dự các cuộc họp đã được yêu cầu tự cách ly.

Hàn Quốc hôm nay công bố thêm 169 trường hợp dương tính với nCoV, đưa tổng số ca nhiễm tại nước này lên 1.146, cao thứ hai trên thế giới chỉ sau Trung Quốc đại lục. Trong số các ca nhiễm mới, có 153 trường hợp ở thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận.

Khoảng 80% ca nhiễm được xác nhận đến từ hai cụm dịch là chi nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố Daegu và bệnh viện Daenam ở quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang. Hàn Quốc cũng ghi nhận ca tử vong thứ 11 vì nCoV là một người đàn ông Mông Cổ 35 tuổi. 

Anh Ngọc (VNE)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem