Dịch Covid-19: Những người tự cách ly 14 ngày trên cây vì nhà quá chật

Minh Nhật Thứ ba, ngày 31/03/2020 09:00 AM (GMT+7)
Trở về làng từ vùng dịch Covid-19, một số người dân Ấn Độ quyết định tự cách ly 14 ngày ở trên cây vì nhà quá chật, không có phòng riêng để đảm bảo an toàn cho gia đình và hàng xóm láng giềng.
Bình luận 0

img

Người dân tự cách ly trên cây vì nhà chật trong bối cảnh chính phủ Ấn Độ đang gồng mình chống dịch Covid-19

Theo Mirror, 7 người ở làng Bijoy Sing Laya, Purulia, Tây Bengal, Ấn Độ trở về từ TP.Chennai đã được chính quyền địa phương yêu cầu tự cách ly tại nhà 1 đến 2 tuần. Tuy nhiên, do nhà quá chật, những người dân này đã quyết định làm nhà tạm trên cây để tự cách ly nhằm giữ an toàn cho gia đình và hàng xóm.

img

"Bác sĩ đã hướng dẫn chúng tôi tự cách ly tại nhà. Nhưng nhà chúng tôi không có phòng riêng, vì thế chúng tôi quyết định sống tạm trên cây. Điều đó cũng không gây trở ngại gì", người dân làng Bijoy Sing Laya cho biết. 

Thủ tướn Narendra Modi tuần này đã yêu cầu 1,3 tỷ người Ấn Độ ở trong nhà 3 tuần trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus corona mới. Ấn Độ đã ghi nhận 979 trường hợp mắc Covid-19 trong đó 25 người đã tử vong.

Các bệnh viện của Ấn Độ được báo cáo là đang bị thiếu nguồn cung cấp y tế, từ đồ bảo hộ để bảo vệ bác sĩ đến giường chăm sóc đặc biệt và máy thở để hỗ trợ những người bị bệnh nặng về hô hấp.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem