Gia đình 3 người chết thảm vì rơi xuống miệng núi lửa

Phương Đăng (theo AFP) Thứ tư, ngày 13/09/2017 11:28 AM (GMT+7)
Thấy con trai 11 tuổi rơi xuống miệng núi lửa Solfatara, gần thành phố Naples của Ý, người mẹ 42 tuổi và người cha 45 tuổi cố tìm cách cứu nhưng không may cũng mất mạng.
Bình luận 0

img

Thi thể của 3 nạn nhân đã được đưa ra khỏi miệng hố núi lửa.

Chính quyền địa phương xác nhận, đôi vợ chồng và cậu con trai 11 tuổi đã ngã xuống một hố miệng núi lửa nông Solfatara, một trong những địa điểm thu hút khách du lịch tại Campi Flegrei, cách Naples khoảng 30 km về phía đông và thiệt mạng.

Theo truyền thông địa phương, cậu bé 11 tuổi là người đầu tiên bị rơi sau khi vượt qua hàng rào an toàn. Cha và mẹ cậu bé rơi theo trong lúc cố gắng cứu con.

Người con trai thứ hai của gia đình, 7 tuổi, may mắn không rớt xuống miệng núi lửa vì vẫn đứng sau hàng rào nhưng rơi vào trạng thái sốc.  Hiện cậu bé đã được đưa đến nơi an toàn. Các cơ quan chức năng cũng đã đưa thi thể của 3 nạn nhân ra khỏi hối miệng núi lửa

img

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn.

Hiện chưa rõ 3 nạn nhân qua đời do các chất khí hay dung nham núi lửa. Tuy nhiên, theo hãng tin Reuters, các nhân viên cứu hộ tại hiện trường nói rằng 3 nạn nhân dường như qua đời do ngạt thở, nhiều khả năng bởi khí nóng phát ra từ lòng đất. 

"Có thể là một vụ nổ nhỏ, hoặc cũng có thể là trọng lượng của họ đã khiến mặt đất bị sụt và họ rơi xuống miệng núi lửa. Vụ việc xảy ra trong khu vực rào chắn" – người phát ngôn lực lượng cứu hỏa Ý, Luca Cari cho biết.

Campi Flegrei là khu vực có hơn 30 miệng núi lửa. Thỉnh thoảng chúng có thể phun trào. Núi lửa Solfatara nằm trong khu vực Campi Flegrei, còn được gọi là Phlegraen Fields. Một khu vực rộng lớn của núi lửa này được mở cửa cho du khách tham quan từ năm 1900.

Tai nạn trên xảy ra tại Bocca Grande (Big Mouth), lỗ phun khí lớn nhất tại khu vực, nơi người La Mã cổ đại gọi là nhà của thần lửa. Mặt đất ở khu vực này thải ra hơi nóng 160oC và nhiều loại khí, trong đó có khí độc hydrogen sulfide (H2S).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem