Giới khoa học TQ công bố thuốc mới chữa khỏi cho 95% bệnh nhân Covid-19 bệnh nặng

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 27/03/2020 19:30 PM (GMT+7)
Một loại thuốc trị viêm khớp đang được sử dụng để điều trị bệnh Covid-19 ở Trung Quốc được các nhà khoa học tuyên bố là chữa khỏi cho 95% bệnh nhân bị bệnh nặng.
Bình luận 0

img

Một loại thuốc viêm khớp được công bố là chữa khỏi cho 95% bệnh nhân Covid-19 bị bệnh nặng

Theo Express, các bác sĩ Trung Quốc đã sử dụng một loại thuốc có tên là Tocilizumab, được bán trên thị trường với tên là Actemrao 20 (thuốc trị viêm khớp) trong thời kỳ đỉnh cao của dịch bệnh Covid-19 để chữa cho các bệnh nhân bị bệnh nặng. Các nhà khoa học cho rằng, 19 người trong số họ đã khỏi bệnh và được xuất viện trong vòng 2 tuần.

Các quan chức y tế tại Trung Quốc hiện đã chấp thuận Actemra để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 bị tổn thương phổi nghiêm trọng do viêm. Đây thường là phản ứng của cơ thể để chống lại virus corona.

Các bác sĩ ở Trung Quốc đã thử nghiệm loại thuốc này để ngăn chặn phản ứng thái quá của hệ thống miễn dịch  được phát hiện ở một số bệnh nhân nhiễm virus corona.

Do phản ứng thái quá,  hệ thống miễn dịch của cơ thể rơi vào tình trạng quá tải và gây viêm.

Sự phản ứng thái quá của hệ thống miễn dịch được xem là yếu tố chính đứng sau sự suy yếu và tử vong của một số bệnh nhân nhiễm virus corona.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu các triệu chứng viêm phổi nghiêm trọng ở một số bệnh nhân Covid-19 bị bệnh nặng có phải là do virus corona gây ra hay không.

Những bệnh nhân được điều trị thử nghiệm với thuốc Tocilizumab được chẩn đoán là bệnh nặng hoặc nguy kịch.

Họ đang được điều trị tại hai bệnh viện riêng biệt ở tỉnh An Huy phía đông Trung Quốc - Bệnh viện của Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc và Bệnh viện Nhân dân số 2 An Huy Fuyang.

Sau khi dùng thuốc, trong vài ngày, bệnh nhân hạ sốt, nhiệt độ cơ thể trở lại bình thường và tất cả các triệu chứng khác đều được cải thiện rõ rệt, bác sĩ Xiaoling Xu và các đồng nghiệp cho biết.

Thông tin trên đang mang lại hi vọng cho bệnh nhân Covid-19 khi các quốc gia trên thế giới chạy đua để phát triển vaccine và thuốc chữa căn bệnh này. 

Trước đó, trong hướng dẫn điều trị được công bố hôm 4/3, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết, Actemra có thể được sử dụng để điều trị bệnh nhân Covid-19 bị tổn thương phổi nghiêm trọng và có nồng độ IL-6 cao.

Các nhà nghiên cứu ở nước này đang thử nghiệm lâm sàng với Actemra trên 188 bệnh nhân Covid-19. Chương trình dự kiến kết thúc vào ngày 10/5.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem