Hé lộ hình ảnh bất ngờ ở Triều Tiên giữa dịch Covid-19 bủa vây thế giới

Tuấn Anh Thứ ba, ngày 07/04/2020 19:00 PM (GMT+7)
Triều Tiên báo cáo rằng cuộc sống ở đất nước này vẫn diễn ra bình thường khi đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên khắp thế giới, tuyên bố rằng không có bất kỳ ca nhiễm Covid-19 nào ở Triều Tiên.
Bình luận 0

Lý do Triều Tiên đưa ra khi giải thích không có ca nhiễm Covid-19 nào là họ là một trong số những quốc gia đầu tiên đóng cửa biên giới để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh này.

Bộ y tế Triều Tiên cũng tuyên bố rằng các biện pháp này, cùng với việc khử trùng triệt để, là lý do cho sự thành công Covid-19 đã đầu hàng trước Triều Tiên.

Sau đây là bộ ảnh tiết lộ về cuộc sống đời thường ở Triều Tiên khi cơn bão dịch Covid-19 đang tấn công toàn cầu.

img

Hai ông cháu người Hàn Quốc đeo khẩu trang chống Covid-19 sử dụng ống nhòm để nhìn về phía Imjingak ở Paju, gần biên giới với Triều Tiên, thứ Ba, ngày 31 tháng 3 năm 2020.

img

Người đi bộ đeo khẩu trang để giúp ngăn chặn sự lây lan của virus corona tại Bình Nhưỡng. Ảnh chụp ngày 1/4/2020.

img

Một nhân viên y tế đo nhiệt độ của một người phụ nữ trong bối cảnh lo ngại về virus corona Covid-19 tại lối vào của Bệnh viện Nhân dân quận Pyongchon ở Bình Nhưỡng vào ngày 1/4/2020.

img

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un quan sát vụ bắn tên lửa. Hình ảnh do Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) phát hành vào ngày 22/3/2020.

img

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên do Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) phát hành vào ngày 22/3/2020.

img

Mọi người đeo mặt nạ trong bối cảnh lo ngại về sự lây lan của virus corona Covid-19 ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Ảnh chụp ngày 1/4/2020.

img

Các dịch vụ tại Bệnh viện Nhân dân huyện Phyongchon đã được khử trùng, ngày 1/4.

img

Những người làm việc của Nhà máy Xà phòng Ryongaksan làm chất khử trùng ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Ảnh chụp ngày 19/3/2020.  Triều Tiên đã tham gia vào một chiến dịch mạnh mẽ để bảo vệ chống lại Covid-19, mặc dù nước này đã báo cáo chính thức không có bất kỳ trường hợp nhiễm bệnh nào.

img

Một bản tin phát sóng liên quan đến virus corona Covid-19 được chiếu trên một màn hình tivi khổng lồ gần ga xe lửa trung tâm ở Bình Nhưỡng vào ngày 1/4/2020.

img

Một y tá giải thích chi tiết về Covid- 19 tại Bệnh viện Nhân dân quận Phyongchon ngày 1/4/2020.

img

 Những người làm việc của Nhà máy Xà phòng Ryongaksan tạo ra chất khử trùng ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên.

img

Một bác sĩ phổ biến thông tin về virus corona Covid-19 cho mọi người trong phòng chờ tại Bệnh viện Nhân dân quận Pyongchon ở Bình Nhưỡng vào ngày 1/4/2020.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem