Hong Kong: Phụ huynh vẫn đưa con đi học dù trường đóng cửa vì rét

Phương Đăng Thứ ba, ngày 26/01/2016 17:38 PM (GMT+7)
Theo South China Morning Post, dù Hong Kong đang phải hứng chịu đợt rét kỷ lục trong gần 6 thập kỷ với nhiệt độ rơi xuống mức 3-4 độ C, một số ông bố bà mẹ ở đây vẫn cho rằng, các trường không nên cho học sinh nghỉ học vì họ không thể nghỉ làm ở nhà trông con.
Bình luận 0

Các trường mẫu giáo và tiểu học ở Hong Kong đã thông báo cho học sinh nghỉ học ở nhà hôm thứ Hai (25.1) do trời quá lạnh với nhiệt độ ở các vùng đô thị chỉ khoảng 3-4 độ C.

Tuy nhiên, không phải tất cả các trẻ em Hong Kong đều ở nhà. Trường mẫu giáo Caritas Ling Yuet Sin vẫn mở cửa và một số phụ huynh vẫn đưa con tới lớp.

“Lũ trẻ nghỉ ở nhà không có người chăm sóc, trông nom. Đó là lý do tại sao các bậc phụ huynh vẫn đưa con tới trường hôm nay. Chúng tôi có hệ thống lò sưởi và căng tin vẫn phục vụ bình thường”, Hiệu trưởng trường mẫu giáo, Sue Yip Siu-fun chia sẻ.

img

Các trường mẫu giáo và tiểu học ở Hong Kong đã đóng cửa hôm 25.1 vì đợt rét kỷ lục, nhưng một số phụ huynh vẫn đưa con đi học. Ảnh: South China Morning Post.

Ngoài ra, không phải phụ huynh nào cũng nắm được thông tin tất cả các trường mẫu giáo và tiểu học ở Hong Kong cho học sinh nghỉ học vì đợt rét kỷ lục.

Vào sáng thứ Hai, dù nhiệt độ ngoài trời chỉ khoảng 4 độ C, anh Lau vẫn đưa cậu con trai 8 tuổi, Wing đến trường. Cậu bé học ở trường tiểu học Li Sing. Tuy nhiên, khi đến nơi, anh Lau được bảo vệ thông báo rằng, trường đã cho học sinh nghỉ ở nhà tránh rét và Wing là cậu bé duy nhất có mặt ở trường vào sáng thứ Hai.

“Tôi không xem tin tức vì thế không biết trường đã đóng cửa vì lạnh. Tôi đưa con đi học nhưng được bảo vệ thông báo rằng, Wing là học sinh duy nhất đến trường”, anh Lau chia sẻ.

Khi được hỏi về việc liệu có nên cho học sinh nghỉ học ở nhà vì trời quá lạnh hay không, anh Lau nhấn mạnh: “Trời rất lạnh, nhưng tôi cho rằng, trường học vẫn nên mở cửa. Tôi không thể nghỉ làm để ở nhà trông con”.

img

Hong Kong đang hứng chịu đợt rét kỷ lục kể từ năm 1957 khiến các trường mẫu giáo và tiểu học phải cho học sinh nghỉ học ở nhà. Ảnh: South China Morning Post.

Trong khi đó, đối với các trường trung học vẫn hoạt động bình thường, giới chức trách ngành giáo dục ở Hong Kong đã ra thông báo nhắc nhở phụ huynh mặc đủ ấm cho con.

Ngoài ra, các trường trung học cũng được yêu cầu phải chú ý đến tình trạng thể chất của học sinh và cân nhắc tạm ngừng các hoạt động cũng như tiết học ngoài trời để bảo vệ sức khỏe của các em.   

Theo nghị sĩ Ip Kin-yuen, giới chức giáo dục Hong Kong đã có quyết định hợp lý khi cho học sinh mẫu giáo và tiểu học nghỉ học ở nhà tránh rét. Tuy nhiên, ông cho rằng, giới chức giáo dục nên thông báo kế hoạch này sớm hơn và rộng rãi hơn. Theo ông, có nhiều phụ huynh đã thắc mắc vào chiều Chủ nhật (24.1) rằng, họ có nên cho con đi học vào thứ Hai hay không.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem