Iran sẽ khiến đối thủ hối hận, Mỹ trả lời bất ngờ về 10 ngàn quân

Văn Giang Thứ sáu, ngày 24/05/2019 14:13 PM (GMT+7)
ông Rouhani cho biết Iran sẽ khiến đối thủ hối hận về cuộc chiến kinh tế mà họ tiến hành chống lại Tehran,đồng thời khẳng định Iran không bao giờ khuất phục.
Bình luận 0

Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã đưa ra nhận xét của mình trong bài phát biểu kỷ niệm ngày kỷ niệm Chiến tranh Iran-Iraq.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã so sánh sự kháng cự của người Iran trong Chiến tranh Iran-Iraq 1980-1988 cho đến ngày nay, nói rằng Iran sẽ không nhượng bộ trong cuộc chiến kinh tế đang diễn ra.

Phát biểu tại một buổi lễ kỷ niệm Chiến tranh Iran-Iraq, được biết đến ở Iran với tên gọi Phòng thủ thiêng liêng, ông Rouhani cho biết Iran sẽ khiến đối thủ hối hận về cuộc chiến kinh tế mà họ tiến hành chống lại Tehran,đồng thời khẳng định Iran không bao giờ khuất phục.

"Chúng tôi cần sự kháng cự, vì vậy kẻ thù của chúng tôi biết nếu chúng đánh bom đất của chúng tôi, và nếu con cái chúng tôi bị tử vì đạo, bị thương hoặc bị bắt, chúng tôi sẽ không từ bỏ mục tiêu giành độc lập cho đất nước và niềm tự hào của chúng tôi".

Tổng thống nhớ lại việc chiếm thành phố biên giới Khorramshahr và ngày thành phố được giải phóng với khoảng 19.000 binh sĩ Iraq bị bao vây bên trong, nói rằng giới trẻ Iran ngày nay đã sẵn sàng cho các trận chiến mới như Khorramshahr.

Trước đó, AP dẫn nguồn đưa tin cho biết Lầu Năm Góc sẽ trình Nhà Trắng kế hoạch gửi thêm 10.000 quân tới Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng với Iran.

"Chúng tôi đang xem xét nhiều lựa chọn khác nhau về cách thức tăng cường sự bảo vệ đội quân ở Trung Đông. Điều này có thể bao gồm việc gửi thêm binh sĩ", đại diện Lầu Năm Góc, ông Shanahan nói với các phóng viên.

Đồng thời, ông này phủ nhận thông báo cho rằng Mỹ dự kiến gửi 10 nghìn quân nhân đến khu vực nói trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem