IS tung video đe dọa tính mạng Donald Trump

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 02/12/2016 19:30 PM (GMT+7)
Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Indonesia vừa tung video đe dọa sẽ tìm cách lấy tính mạng của Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump trong tương lai gần.
Bình luận 0

img

Nhóm IS ở Indonesia tung video đe dọa tính mạng Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump

Trong video do nhóm IS đăng tải có hình ảnh của Tổng thống mới đắc cử Donald Trump trên sân khấu ở Reno, Nevada trước khi các mật vụ bảo vệ ông đột ngột xông lên và đứng chắn trước mặt ông.

Sau đó, tỷ phú New York nhanh chóng rời khỏi sân khấu và cảnh hỗn loạn xảy ra dưới khán đài. Cảnh quay trong video được lấy từ cuộc mít tinh ủng hộ Trump ở Nevada khi ông có bài phát biểu tại đây trong thời gian tranh cử tổng thống Mỹ.

Tại cuộc mít tinh này người đàn ông tên là Austyn Crites đã bị bắt khi bị xem là đối tượng nguy hiểm vì giương cao biển hiệu ghi: "Đảng Cộng hòa chống lại Trump". 

img

Hình ảnh vụ hỗn loạn tại buổi mít tinh của ông Trump ở Reno, Nevada bị IS sử dụng lại trong video

Việc nhóm IS ở Indonesia sử dụng lại những hình ảnh trên cho thấy chúng muốn gửi thông điệp đe dọa tính mạng đến ông Trump. Tuy nhiên, nhóm IS không tiết lộ chúng định dùng cách nào để lấy tính mạng Trump.

IS đang trở thành mối đe dọa ngày càng tăng ở Indonesia, do phần lớn dân số ở đây theo đạo Hồi giáo Sunni dễ bị khủng bố lôi kéo, dụ dỗ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem