Không tướng NATO nào muốn đánh nhau với Nga

Duy Anh (Theo Sputnik) Thứ ba, ngày 22/05/2018 14:30 PM (GMT+7)
Không một vị tướng nào của NATO thức dậy lúc buổi sáng mà lại muốn đi đánh nhau với Nga, cựu chỉ huy bộ tư lệnh NATO ở châu Âu, vị tướng người Mỹ Philip Breedlove chia sẻ điều này với cổng thông tin Onet của Ba Lan.
Bình luận 0

img

Binh lính NATO.

Quân đội Nga biết cách nhanh chóng rút ra các bài học từ sai lầm của bản thân, ông cho biết, đồng thời khẳng định rằng Moscow đã phát đi "một tín hiệu rõ ràng" cho tất cả các thủ đô của châu Âu: "tên lửa của chúng tôi từ biển Caspian bay tới tận vùng ngoại ô của Syria, nên trong trường hợp cần thiết chúng cũng bay tới tận chỗ các bạn".

Thách thức lớn nhất đối với NATO, theo ông Breedlove, sẽ là sự hội nhập chương trình quốc phòng của các nước khác nhau thuộc liên minh. Ông nhấn mạnh rằng cách đây không lâu, các thành viên NATO mất từ 30-40 ngày để ứng phó với một báo động nào đó, còn giờ đây thời hạn nói trên giảm xuống còn chỉ có 5 ngày.

Quan điểm rằng NATO bị tụt hậu hai bước phía sau Nga, ông Breedlove đã phủ nhận: "Nếu chúng ta nhìn vào Moscow, chúng ta sẽ thấy một hệ thống đường bộ và đường sắt, nhờ đó việc vận chuyển được thực hiện nhanh chóng và tập trung lực lượng. Nga có khả năng đưa quân đội của họ đến với nhau một cách nhanh chóng, nhưng tôi không nghĩ rằng họ tương tác, kỹ năng, quy mô bài tập... ở cấp độ cao hơn so với Liên minh."

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem