Lãnh đạo nhà tù TQ bị trừng phạt vì để hàng trăm tù nhân nhiễm virus corona

Phương Đăng Thứ tư, ngày 26/02/2020 20:30 PM (GMT+7)
Các nhà tù bị ảnh hưởng nặng nề nhất là ở Hồ Bắc, Sơn Đông và Chiết Giang. Theo Asia News, chính phủ trung ương đã nhận lỗi trong khi hàng chục quan chức nhà tù bị trừng phạt, sa thải.
Bình luận 0

img

Asia News dẫn lời các cơ quan y tế Trung Quốc cho biết, 555 tù nhân trong các nhà tù ở các tỉnh miền trung và miền đông Trung Quốc đã bị nhiễm virus corona mới có nguồn gốc từ Vũ Hán (Covid-19), vốn đã giết chết hơn 2.700 người và khiến 78.000 người khác bị nhiễm bệnh.

Bị ảnh hưởng nặng nề nhất là nhà tù nữ Vũ Hán (Hồ Bắc), nơi có 230 trường hợp được xác nhận nhiễm virus, tiếp theo là nhà tù Rencheng (Sơn Đông) với 207 bệnh nhân. Khoảng 30 trường hợp khác được báo cáo tại nhà tù Shilifeng (Chiết Giang). Dịch corona cũng ảnh hưởng đến các cơ sở cải huấn khác, chẳng hạn như nhà tạm giam và các trung tâm cai nghiện tự nguyện và bắt buộc.

Một số lính canh cũng nằm trong trong số những người bị nhiễm bệnh. Hàng chục quan chức cao cấp trong các nhà tù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh đã bị cách chức hoặc bị điều tra vì không ngăn chặn được sự lây lan của virus corona một cách hiệu quả.

Xiong Xuanguo, Thứ trưởng Bộ Tư pháp đã thừa nhận các lỗi nghiêm trọng và cho rằng sự lây lan của virus corona trong các nhà tù cho thấy những thiếu sót của hệ thống giam giữ quốc gia. Guo Shengkun, người đứng đầu Ủy ban Chính trị và Pháp lý nhấn mạnh rằng lãnh đạo các nhà tù phải áp dụng các biện pháp "như thời chiến" để ngăn chặn sự lây lan của dịch corona ở nơi họ quản lý.

Trước đó, các nhà lãnh đạo ở Hồ Bắc đã chỉ phân bổ 385.000 nhân dân tệ để ngăn chặn mối đe dọa từ dịch corona ở 30 nhà tù của tỉnh. Chính quyền trung ương đã hứa sẽ có nhiều hành động hơn để giải quyết cuộc khủng hoảng virus corona trong nhà tù.

Người thân của tù nhân cho rằng sự lây lan của virus corona phần lớn là do điều kiện trong các nhà tù: quá đông tù nhân trong 1 phòng giam và vệ sinh kém.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem