Lạnh người Syria sau khi bị Mỹ, Anh, Pháp "dội bão lửa"

Phương Đăng (theo BI) Chủ nhật, ngày 15/04/2018 19:18 PM (GMT+7)
Hình ảnh vệ tinh cho thấy, 3 mục tiêu nghi tàng trữ, sản xuất vũ khí hóa học của Syria đã bị hủy diệt sau khi hứng chịu hơn 100 tên lửa của liên quân Mỹ, Anh, Pháp dội xuống.
Bình luận 0

Quân đội Mỹ ngày 14.4 khẳng định cuộc không kích Syria đã phá hủy và gây thiệt hại lâu dài cho các cơ sở sản xuất vũ khí hóa học. Tuy nhiên, Syria tuyên bố phần lớn các tên lửa của liên quân đã bị bắn hạ, các cơ sở của chính phủ không bị thiệt hại nghiêm trọng.

Hình ảnh vệ tinh đã cho thấy sự thực. Trung tâm nghiên cứu khoa học Barzah, ngoại ô thủ đô Damascus, là một trong các mục tiêu bị không kích nặng nề. "Đánh giá ban đầu cho thấy mục tiêu này đã bị phá hủy hoàn toàn", Trung tướng Kenneth McKenzie, quân đội Mỹ, nhận định. 

img

Trung tâm nghiên cứu và phát triển Barzah sau khi bị không kích. Ảnh: Digital Globe.

img

Đây là hình ảnh trước khi trung tâm Barzah bị không kích. Ảnh: Digital Globe.

Một mục tiêu khác của liên quân là Kho quân sự Him Shinshar, ngoại ô thành phố Homs. Quân đội Mỹ cho hay cuộc tấn công đã "phá hủy hoàn toàn" kho chứa vũ khí hóa học và "gây thiệt hại lâu dài" đối với boongke vũ khí hóa học thuộc khu phức hợp.

img 

Him Shinshar sau khi bị tấn công.

img

boongke vũ khí hóa học Him Shinshar trước khi bị không kích 

Cuối cùng là boongke quân sự Him Shinshar CW. Giới chức phương Tây tin rằng cơ sở này chứa cả vũ khí thông thường lẫn vũ khí hóa học, cùng một trung tâm chỉ huy quan trọng của lực lượng chính phủ Syria. Tướng McKenzie cho biết 7 tên lửa SCALP đã phá hủy cơ sở này.

img

  Kho vũ khí hóa học Shinshar sau khi bị không kích

img

 Kho vũ khí hóa học Shinshar trước khi bị không kích  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem