Lính bắn tỉa Anh bắn chết thủ lĩnh IS trong đêm ở cách xa 1,6 km

Phương Đăng Thứ hai, ngày 19/03/2018 13:00 PM (GMT+7)
Một lính bắn tỉa của đặc nhiệm Anh vừa có phát súng thần sầu "triệu phát mới có 1 phát", hạ gục được thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria trong đêm ở khoảng cách hơn 1.500m.
Bình luận 0

img

Báo Daily Star dẫn các nguồn tin cấp cao cho biết, người lính Anh từng tham gia nhiều hoạt động quân sự ở Iraq và Afghanistan, nơi anh đã giết được hơn 100 tên khủng bố. Khẩu súng mà người lính này sử dụng là súng bắn tỉa McMillan TAC-50 của Mỹ, loại súng bắn tỉa tầm xa hạng nặng được thiết kế để phá hủy phương tiện chiến tranh của đối phương và con người.

Một đơn vị đặc nhiệm Anh nhận được thông tin một chỉ huy IS đang di chuyển đến một ngôi nhà trú ẩn ở một ngôi làng gần biên giới Syria.

"Ngôi làng này do các tay súng IS kiểm soát, nên hoàn toàn không có cơ hội tổ chức một sứ mệnh bắt giữ. Làm như vậy là tự sát", Daily Star dẫn nguồn tin cho biết.

Theo đó, chỉ huy đơn vi đã ra lệnh tiếp tục theo dõi thông tin tình báo đồng thời vạch kế hoạch ám sát tên thủ lĩnh IS. Ban đầu họ hy vọng tên thủ lĩnh IS sẽ xuất hiện vào ban ngày vì một sứ mệnh tìm diệt vào ban đêm là quá nguy hiểm.

"Tuy nhiên, vào buổi tối hôm đó, đội đặc nhiệm nhận được tin báo rằng, hoặc họ sẽ phải hủy bỏ kế hoạch hoặc sẽ phải thực hiện nó vào ban đêm. Một người lính bắn tỉa nói rằng, anh muốn nhận nhiệm vụ và được cấp trên chấp thuận", nguonf tin cho biết thêm.

Chiếc xe chở người lính bắn tỉa này tiếp cận ngôi nhà của thủ lĩnh IS ở cự ly an toàn. Anh chỉ có 15 giây để tự trấn tĩnh và nhắm bắn. Viên đạn cuối cùng đã trúng vào phía sau đầu tên thủ lĩnh IS và khiến tên này chết ngay tức khắc. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem