Mỹ kêu gọi tất cả quốc gia cắt đứt với Triều Tiên

T.H Chủ nhật, ngày 18/02/2018 10:00 AM (GMT+7)
Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Herbert McMaster đã lên tiếng kêu gọi tất cả quốc gia cắt đứt mọi mối quan hệ về thương mại và quân sự với Triều Tiên.
Bình luận 0

 img

Phái đoàn Mỹ và Triều Tiên tại Thế vận hội mùa Đông Hàn Quốc.

Phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich (Đức), ông McMaster nhấn mạnh: "Chúng ta phải dùng mọi công cụ có thể để gây sức ép với chính quyền nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, nhằm đảm bảo chính quyền ác độc này không thể đe dọa thế giới bằng những loại vũ khí có sức tàn phá khủng khiếp nhất trên thế giới. Chúng ta phải giải quyết vấn đề không chỉ bằng việc áp đặt những biện pháp trừng phạt sẵn có.

Các nước cần phải quyết tâm hạ cấp quan hệ ngoại giao với Triều Tiên, cắt đứt mọi mối quan hệ về thương mại và quân sự, trục xuất cái gọi là 'công nhân khách'". Bên cạnh đó, ông McMaster cũng cho biết Mỹ sẵn sàng đối thoại với Nga trong vấn đề an ninh mạng nếu như Nga có cách tiếp cận chân thành.

Trong khi đó, nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, ngày 17.2 đăng tải bài bình luận cho rằng Bình Nhưỡng “không hề thèm khát” đàm phán với Mỹ, đồng thời phản đối việc Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã tỏ ý nghi ngờ không khí hòa giải liên Triều khi tới tham dự Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 tại Hàn Quốc.

Bài bình luận của Rodong Sinmun có đoạn nhấn mạnh: “Trên thực tế, chúng ta, những người chưa làm mọi việc cần phải làm, không hề thèm khát đối thoại với Mỹ. Chính Mỹ là những kẻ cảm thấy lo lắng khi thời gian trôi qua”. Tác giả của bài viết còn lên án ông Pence vì đã có thái độ phản đối Triều Tiên khi tới thăm Hàn Quốc hồi tuần trước với tư cách là trưởng đoàn Mỹ tới tham dự Olympic PyeongChang.

Bài bình luận nêu rõ: “Một trong những mối quan tâm chính của báo chí trong thời gian diễn ra Thế vận hội là liệu có sự tiếp xúc hay đàm phán gì giữa Triều Tiên và Mỹ hay không… ”. 

Ngoài ra, tờ báo cũng đe dọa trừng phạt Mỹ sau khi ông Pence tới thăm nơi trưng bày chiếc tàu Hàn Quốc được cho là bị Triều Tiên tấn công bằng ngư lôi hồi năm 2010 và gặp gỡ nhiều người đào tẩu Triều Tiên. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem