Nga bị tố sắp phát động chiến tranh toàn diện với Ukraine

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 22/02/2019 09:00 AM (GMT+7)
Việc leo thang các hành động ngày càng khiêu khích tới một cuộc chiến tranh toàn diện chống lại Ukraine của Ngalà một thực tế bởi sự tập trung đông đảo các lực lượng Nga ở biên giới Ukraine, Tổng thống Petro Poroshenko cáo buộc.
Bình luận 0

img

"Các chuyên gia quân sự sẽ nói thẳng ra rằng, lực lượng vũ trang ở biên giới của Nga với Ukraine là lực lượng tấn công. Việc này không liên quan gì đến quốc phòng cả. Họ ở đó là để tấn công quân sự. Đây là những gì Kremlin đang chuẩn bị. Leo thang xa hơn tới một cuộc chiến toàn diện không phải là một viễn cảnh phi thực tế", ông Poroshenko nói trong các cuộc tranh luận tại cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc có tiêu đề "Tình hình tại các vùng lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng của Ukraine" được tổ chức tại thành phố New York hôm 20.2.

Theo đó, lãnh đạo Ukraine cho biết, cần có một giám sát toàn diện về tình hình dọc biên giới Nga với nước ông.

"Quay trở lại với các số liệu, tôi phải nhấn mạnh rằng, tổng số lực lượng vũ trang bất hợp pháp hiện được duy trì ở khoảng 35.000 chiến binh, cùng với 2.100 quân nhân từ các lực lượng vũ trang chính quy của Nga. Tổng số lực lượng vũ trang Nga dọc biên giới Nga-Ukraine là hơn 87.000 người", ông Poroshenko cáo buộc.

Nhà lãnh đạo Ukraine cũng tuyên bố tại Donbas, lực lượng vũ trang Nga có 496 xe tăng. Các lực lượng do Nga dẫn đầu cũng có 938 xe chiến đấu bọc thép, 128 hệ thống phóng tên lửa, 776 hệ thống pháo (bao gồm cả pháo tự hành).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem