Nga có tên lửa nhanh gấp 6 lần âm thanh, không thể đánh chặn, phương Tây "nín thở'

Phương Đăng Thứ hai, ngày 27/03/2017 16:30 PM (GMT+7)
Nga đã chế tạo một siêu tên lửa mới có tốc độ gấp 6 lần âm thanh, có khả năng tiêu diệt các tàu chiến nhanh nhất thế giới và đặc biệt là không gì có thể thể đánh chặn.
Bình luận 0

img

Một vụ thử tên lửa của Nga.

Tên lửa đạn đạo mới mang tên Zircon, thuộc dòng "cực siêu thanh" khi có tốc độ nhanh gấp 5, 6 lần âm thanh. Tên lửa này đạt tốc độ cao lên tới 7.400 km/h nhờ động cơ phản lực. Tầm bắn của tên lửa là 800 km.

Nga đã bắt đầu thử tên lửa Zircon năm nay và chúng có thể được trang bị cho tàu tuần dương chạy bằng năng lượng hạt nhân vào năm 2022.

Lần đầu tiên Điện Kremlin khỏi động chương trình Zircon là vào những năm 1980 nhưng sau đó bị gián đoạn. Tuy nhiên, gần đây, trong bối cảnh Nga ra sức tăng cường tiềm lực quốc phòng, chương trình này đã được nối lại.

Các nguồn tin tình báo cho biết, tên lửa Zircon có khả năng được trang bị đầu đạn hạt nhân gây thiệt hại tối đa. Nó được lập trình bởi một máy tính ở giữa chuyến bay và né tránh được các tên lửa đang được bắn tới.

Nga có thể sử dụng Zircon để tấn công các mục tiêu trên không, trên mặt đất và trên biển. Theo Express, thông tin về Zircon, loại tên lửa được mệnh danh là không thể ngăn chặn đang gây ra làn sóng quan ngại trong cộng đồng tình báo trên toàn thế giới.

Một phát ngôn viên của Hải quân Anh bình luận: "Chúng tôi luôn giám sát mối đe dọa và đánh giá liên tục nhưng không thể tiết lộ về các biện pháp bảo vệ".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem