Nga lộ kế hoạch triển khai tên lửa chọc thủng mọi hệ thống phòng thủ Mỹ

Phương Đăng Thứ ba, ngày 21/02/2017 10:44 AM (GMT+7)
Nga có thể triển khai các tên lửa đạn đạo liên lục địa với công nghệ tiên tiến vượt trội được thiết kế để chọc thủng bất kỳ hệ thống phòng thủ nào của Mỹ.
Bình luận 0

Đó là tuyên bố của Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin, người được giao phụ trách ngành công nghiệp quốc phòng của nước này. 

Mặc dù không nêu tên của các tên lửa đạn đạo liên lục địa mới, song Phó Thủ tướng Nga tuyên bố, chúng có thể chọc thủng và đánh bại tất cả các hệ thống phòng không của Mỹ.

img

Nga đang sở hữu loại tên lửa có khả năng chọc thủng mọi hệ thống phòng thủ Mỹ

"Những vũ khí này sẽ sớm xuất hiện trong các lực lượng vũ trang của chúng tôi. Những vũ khí này rõ ràng có thể chọc thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ bây giờ và cả mai sau. Và thậm chí cả mai sau nữa", ông Rogozin nhấn mạnh. 

Nga không ngừng cải thiện khả năng răn đe hạt nhân của nước này và chính phủ Nga có thể sắp thực sự triển khai các hệ thống ICBM mới của họ.

Hiện Nga chưa chính thức công bố tên và thông tin chi tiết về các tên lửa tiên tiến mới song các chuyên gia khẳng định, loại tên lửa mà ông Rogozin đề cập đến có thể là RS-28 Sarmat.

img

Nga đang ra sức hiện đại hóa các lực lượng hạt nhân

Loại tên lửa hạng nặng này được cho là một phần chính trong kế hoạch hiện đại hóa các lực lượng hạt nhân của Nga, và hiện đang được phát triển ở giai đoạn cuối. RS-28 Sarmat được cho là nặng ít nhất 100 tấn, có khả năng mang thêm tải trọng lên tới 10 tấn.

 "Chúng tôi có thể chọc thủng các hệ thống tên lửa Mỹ. Tại thời điểm này, các hệ thống đó không gây ra mối đe dọa quân sự nghiêm trọng cho chúng tôi", Phó Thủ tướng Rogozin nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông cũng ca ngợi mẫu xe tăng tối tân Nga mới chế tạo T-14 Armata. 

"Nói về xe tăng, chúng tôi chắc chắn có lợi thế, bởi vì T-14 Armata hôm nay khiến mọi xe tăng Mỹ và Israel, không cần nhắc đến xe tăng châu Âu, đều phải đi sau về mặt kỹ thuật", Phó Thủ tướng Rogozin tuyên bố.

Quân đội Nga, lần đầu tiên trình làng những chiếc xe tăng T-14 Armata trong một cuộc diễu hành quân sự tháng 5.2015. Nga dự kiến ​​sẽ cố gắng biến T-14 thành một chiếc xe tăng hoàn toàn tự động có thể hoạt động thông qua điều khiển từ xa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem