Nga – Mỹ bất đồng còn dai dẳng dưới thời Donald Trump

Duy Anh Chủ nhật, ngày 22/01/2017 14:44 PM (GMT+7)
Thư ký báo chí Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov dự báo rằng bất đồng giữa Nga và Mỹ sẽ tiếp diễn dưới thời Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Bình luận 0

img

Trong cuộc trả lời phỏng vấn ngày 21.1, ông Peskov cho biết, có lẽ sai lầm lớn nhất là chìm đắm trong ảo tưởng rằng tương lai quan hệ Nga - Mỹ sẽ không có bất đồng, mâu thuẫn.

Điều này là không thể, bởi trên thực tế Nga và Mỹ là hai quốc gia lớn nhất thế giới, do đó để chung sống mà không có xích mích, bất hòa, đụng chạm lợi ích là điều không thể. 

Nhiều nhà chỉ trích Trump lo lắng rằng tân Tổng thống Mỹ sẽ làm chệch hướng các chính sách thận trọng đối với Nga của cựu Tổng thống Barack Obama. Một số người thậm chí còn cáo buộc ông Trump mắc ngoặc với Kremlin.

Đề cập tới khả năng Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Trump sẽ gặp nhau trong thời gian tới, ông Peskov cho biết trong những ngày sắp tới nhiều khả năng ông Putin sẽ gọi điện chúc mừng ông Trump nhân dịp nhậm chức. Bản thân Tổng thống Putin đã sẵn sàng tiến hành cuộc gặp với nhà lãnh đạo mới của Mỹ, tuy nhiên, để chuẩn bị cho cuộc gặp như thế phải mất hàng tháng.

Ông Peskov cũng cho biết thêm rằng Moscow và Washington vẫn chưa thảo luận về vấn đề này nhưng thời gian về cuộc gặp mặt có thể được xác định khi ông Putin và người đồng cấp Mỹ điện đàm với nhau.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem