Nhà Trắng tuyên bố Trump phải rõ ràng chọn Nga hay tình báo Mỹ

Duy Anh (Theo Sputniknews) Thứ tư, ngày 18/01/2017 14:17 PM (GMT+7)
Tân chính quyền Mỹ sẽ phải xác định rõ lập trường đứng về phía Nga hay là cộng đồng tình báo Mỹ, - phát ngôn viên của Nhà Trắng Josh Ernest tuyên bố.
Bình luận 0

img

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Các nhà báo đề nghị ông này bình luận về tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin, rằng những người ở Mỹ tham gia ngụy tạo sự kiện còn tồi tệ hơn là gái điếm. Đáp lại khi tiến hành cuộc họp báo thường kỳ cuối cùng, Josh Ernest nói rằng các thành viên cộng đồng tình báo Mỹ "không phải lần đầu tiên nói những điều khó nghe về LB Nga".

"Ở đây, có sự phân định khá rõ. Một bên là các thành viên cộng đồng tình báo Mỹ, cũng như các đảng viên Dân chủ và Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ đang lo ngại về phương pháp mà Nga nỗ lực thi hành nhằm đặt câu hỏi nghi vấn về nền dân chủ của chúng ta. Một bên khác có Wikileaks và Nga. Và bây giờ chính quyền mới sẽ phải xác định vị trí của họ là đứng về bên nào", Josh Ernest nói.

Trước đó, Tổng thống Nga Putin nhận xét: "Những đối tượng đặt những loại hàng giả lan tràn hiện nay nhằm bôi nhọ Tổng thống Mỹ đắc cử, ngụy tạo và sử dụng thứ nhảm nhí đó trong cuộc đấu  chính trị, họ còn tồi tệ hơn so với gái điếm. Ở những người này không có giới hạn nào về đạo đức". Ông Putin nhấn mạnh rằng Nga thường xuyên phải đối phó với những người như thế, tuy nhiên việc sử dụng những phương pháp tương tự để chống Tổng thống Mỹ đắc cử thực sự là trường hợp kỳ quặc hiếm có.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem