Phát hiện mộ tập thể chứa 6.000 thi thể cùng hàng nghìn viên đạn

Minh Nhật (theo Daily Star) Thứ hai, ngày 17/02/2020 20:00 PM (GMT+7)
Hơn 300.000 người đã thiệt mạng trong cuộc nội chiến ở Burundi, chỉ kết thúc vào năm 2005 và giờ đây các ngôi mộ tập thể liên tục được tìm thấy ở quốc gia châu Phi này.
Bình luận 0

img

Hơn 6.000 thi thể đã được phát hiện trong một loạt các ngôi mộ tập thể ở quốc gia châu Phi Burundi. Ủy ban Sự thật và Hòa giải của Burundi đã tìm thấy 6 ngôi mộ tập thể ở tỉnh Karusi. Đây là phát hiện lớn nhất của loại hình này kể từ khi chính phủ nước này tiến hành khai quật toàn quốc vào tháng 1.

img

Bức ảnh cho thấy một nhân viên của Ủy ban Sự thật và Hòa giải cầm hộp sọ và các phần hài cốt khác để các nhiếp ảnh gia chụp ảnh.

img

Chủ tịch ủy ban Pierre Claver Ndayicariye hôm 15/2 cho biết, phần hài cốt của 6.032 nạn nhân cũng như hàng ngàn viên đạn đã được thu hồi. Quần áo, kính và tràng hạt được sử dụng để xác định một số nạn nhân.

img

Đề cập đến một vụ thảm sát được cho là nhắm vào những người thuộc nhóm dân tộc Hutu, ông Ndayicariye nhấn mạnh rằng, gia đình của các nạn nhân giờ đây đã có thể "phá vỡ sự im lặng" bị kìm nén 48 năm qua.

Ủy ban Sự thật và Hòa giải do chính phủ thành lập đã lập bản đồ hơn 4.000 mộ tập thể trên khắp đất nước và xác định hơn 142.000 nạn nhân của bạo lực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem