Quân đội Putin có đội quân tàu ngầm hùng hậu đáng sợ chưa từng có

P.V (Theo Sputnik) Thứ bảy, ngày 17/02/2018 13:00 PM (GMT+7)
Lực lượng tàu ngầm của Nga trong thời gian gần tới sẽ nhận được hơn 10 chiếc tàu ngầm nguyên tử và phi hạt nhân, Tư lệnh trưởng Hải quân Vladimir Korolev tuyên bố.
Bình luận 0

img

"Hiện có 6 chiếc tàu ngầm hạt nhân của đề án "Yasen"  và 5 tàu ​​ngầm hạt nhân mang tên lửa "Borey-A" đang ở những giai đoạn xây dựng khác nhau",  ông Korolev nói trong cuộc phỏng vấn của  tờ "Krasnaya Zvezda".

Ông nhắc rằng vào năm 2013, Hải quân đã nhận 3 tàu ngầm mang tên lửa của đề  án "Borey" là chiếc "Yuri Dolgoruky", "Alexandr Nevsky"  và "Quận vương Vladimir", cũng như một tàu ngầm đa năng nguyên tử của đề án "Yasen" là chiếc "Severodvinsk"..

"Về tàu ngầm phi hạt nhân, thì như quý vị cũng biết,  Hạm đội Biển Đen trong thời gian ngắn đã được trang bị 6 tàu ngầm điện-diesel hiện đại loại "Rostov-na-Donu".  Đang đóng cùng loạt tàu như vậy dành cho lực lượng tàu ngầm của Hạm đội Thái Bình Dương",  Tư lệnh trưởng cho biết.

Trước đó, truyền thông Mỹ đã gọi các tàu ngầm Nga lớp Akula là 'tàu ngầm-quái vật', một trong những 'vũ khí đáng sợ nhất từng có'.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem