Syria: Phiến quân thống trị Idlib tuyên bố lạnh người trước giờ G

Minh Nhật Thứ hai, ngày 15/10/2018 09:38 AM (GMT+7)
Liên minh phiến quân thống trị Idlib trong pháo đài nổi dậy cuối cùng của Syria tuyên bố họ sẽ tiếp tục chiến đấu - vài giờ trước khi thời hạn họ phải rút khỏi vùng đệm ở Idlib theo thỏa thuận giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.   
Bình luận 0

img

Các chiến binh phiến quân ở Idlib tuyên bố sẽ không từ bỏ vũ khí

"Chúng tôi sẽ không từ bỏ lựa chọn chiến tranh và chiến đấu để hoàn thành cuộc nổi dậy chúng tôi", Hayat Tahrir Al-Sham, một liên minh được dẫn đầu bởi các chiến binh từng là thành viên của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda ở Syria tuyên bố.

Tuyên bố của Hayat Tahrir Al-Sham được đưa ra chỉ vài giờ trước thời hạn nửa đêm cho HTS và các nhóm chiến binh khác phải rời khỏi khu phi quân sự được hoạch định xung quanh khu vực Tây Bắc Idlib  theo thỏa thuận Nga-Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng trước.

Nhưng khi đồng hồ điểm hạn chót, Hayat Tahrir Al-Sham không nói rõ liệu họ ủng hộ hay bác bỏ thỏa thuận ký ngày 17.9 để ngăn chặn một cuộc tấn công ccủa chính quyền Syria vào Idlib. Tuy nhiên, các chiến binh tuyên bố sẽ không từ bỏ vũ khí: "Chúng tôi sẽ không từ bỏ họ hoặc giao vũ khí cho họ".

Hiện Hayat Tahrir Al-Sham và các nhóm chiến binh khác vẫn kiểm soát hơn hai phần ba diện tích khu phi quân sự dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào hôm nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem