Tin thế giới: Mỹ bí mật tấn công mạng Iran

Minh Nhật Thứ tư, ngày 16/10/2019 20:30 PM (GMT+7)
Hai quan chức Mỹ tiết lộ, vụ tấn công khả năng truyền bá thông tin "tuyên truyền" của Iran đồng thời ảnh hưởng đến phần cứng vật lý của Cộng hòa Hồi giáo.
Bình luận 0

img

Mỹ đã thực hiện một cuộc tấn công mạng bí mật chống lại Iran sau vụ tấn công vào các cơ sở dầu mỏ của Ả Rập Saudi mà Washington và Riyadh đổ trách nhiệm cho Tehran, hai quan chức Mỹ cho biết.

Các quan chức giấu tên cho biết hoạt động này diễn ra vào cuối tháng 9 và nhằm vào khả năng truyền bá tuyên truyền của Tehran.

Một trong các quan chức cho biết cuộc tấn công cũng đã ảnh hưởng đến phần cứng vật lý của Iran, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Vụ tấn công đã phản ánh cách chính quyền của Tổng thống Donald Trump cố gắng chống lại những gì họ coi là sự khiêu khích của Iran mà không bị cuốn vào một cuộc xung đột rộng lớn hơn.

Cuộc tấn công này dường như hạn chế hơn các hoạt động khác chống lại Iran trong năm nay của Mỹ. Mỹ, Ả Rập Saudi, Anh, Pháp và Đức đã công khai đổ trách nhiệm cho Iran đứng sau vụ tấn công các cơ sở dầu mỏ của Ả Rập Saudi vào ngày 14/9 bất chấp Tehran phủ nhận có liên quan. Nhóm phiến quân Houthi liên kết với Iran ở Yemen đã nhận trách nhiệm cho vụ tấn công.

Sau vụ tấn công, Lầu Năm góc đã đáp trả bằng cách gửi hàng ngàn binh sĩ và thiết bị quân sự bổ sung tới Ả Rập Saudi để tăng cường phòng thủ cho đồng minh ruột. Hiện Lầu Năm Góc từ chối bình luận về cuộc tấn công mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem