Tin thế giới: Triều Tiên phát triển các vũ khí mới "chọc giận" Mỹ?

Minh Nhật Thứ tư, ngày 21/08/2019 15:00 PM (GMT+7)
Triều Tiên hôm nay 21/8 cảnh báo tiếp tục phát triển và thử nghiệm các vũ khí mới trong khi cáo buộc Mỹ tìm cách đối đầu khi tập trận quân sự chung với Hàn Quốc.
Bình luận 0

img

"Không thể đối thoại mang tính xây dựng trong khi đối đầu được thúc đẩy. Chúng tôi phải phát triển, thử nghiệm và triển khai các vũ khí mới mạnh mẽ cần thiết cho quốc phòng.", báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động cầm quyền của Triều Tiên nhấn mạnh. 

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc đã kết thúc cuộc tập trận chung. Bình Nhưỡng đã xem các cuộc tập trận như vậy là cuộc diễn tập xâm lược.

Triều Tiên đã liên tục phóng các vật thể, trong đó dường như có cả các tên lửa đạn đạo tầm ngắn, ra vùng biển phía Đông nước này kể từ ngày 25/7 để phản đối cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn gần đây nhất.

Trong một động thái liên quan, tờ Yomiuri cho biết Nhật Bản sẽ đề cập đến việc Bình Nhưỡng dường như đã thành công trong việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân khi đánh giá về năng lực vũ khí hạt nhân của Triều Tiên trong báo cáo quốc phòng thường niên sắp tới. Báo cáo này cũng sẽ giữ nguyên đánh giá rằng các hoạt động quân sự của Triều Tiên đặt ra một "mối đe dọa nghiêm trọng và sắp xảy ra".

Theo dự kiến, Triều Tiên sẽ triệu tập phiên họp thứ hai của Quốc hội nước này trong năm nay vào ngày 29/8 tới. Mọi chú ý đều đổ dồn vào bài phát biểu của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại đây để xem ông có đề cập đến cách tiến hành các cuộc đàm phán phi hạt nhân với Mỹ hay không.

Trong cuộc họp ngày 30/6 tại làng đình chiến liên Triều Panmunjom, ông Trump và ông Kim đã đồng ý rằng, Washington và Bình Nhưỡng sẽ nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân trong vài tuần tới, nhưng việc này vẫn chưa diễn ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem