Triều Tiên có ngàn máy bay không người lái để đánh HQ?

Quang Minh – Daily Mail Thứ năm, ngày 30/03/2017 08:25 AM (GMT+7)
Một người bỏ trốn khỏi Triều Tiên cho biết nước này đã sản xuất thành công máy bay không người lái tàng hình có thể chở theo thiết bị nổ và vật liệu phóng xạ.
Bình luận 0

img

Kim Jong-un thị sát máy bay không người lái.

Triều Tiên có trong tay hơn 1.000 máy bay không người lái, sẵn sàng tấn công bằng bom sinh học hoặc hóa học vào Hàn Quốc. Nhận định trên được một nhóm nghiên cứu ở Hàn Quốc đưa ra và khẳng định số máy bay này đang dùng chủ yếu cho mục đích do thám.

Báo cáo cho rằng Bình Nhưỡng tập trung phát triển máy bay không người lái để bù đắp sự thiếu hụt của không quân và thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trinh sát, theo Chung Ku-youn, trưởng nhóm nghiên cứu thuộc Viện Thống nhất Hàn Quốc.

Cách đây 3 năm, Hàn Quốc từng đăng tải những bức hình Triều Tiên thử nghiệm máy bay không người lái và đâm vào núi Samcheok ở Hàn Quốc. Báo cáo viết: “Không quân Triều Tiên kém hơn so với Hàn Quốc và sự thiếu hụt vệ tinh quân sự khiến họ rất khó khăn khi do thám đối phương”.

Ông Chung cảnh báo Triều Tiên có thể sử dụng lượng máy bay khổng lồ này để tấn công bằng cách gắn thêm vũ khí sinh-hóa học rồi bắn sang Hàn Quốc.

img

Một mẫu máy bay không người lái của Triều Tiên.

Theo một báo cáo công bố năm 2016 bởi Viện Phân tích Quốc phòng Hàn Quốc, Triều Tiên sở hữu 25 loại vũ khí hóa học, trong đó có 6 loại chất độc thần kinh đầu bảng như sarin hay VX, 13 loại vũ khí sinh học như bệnh than và vi khuẩn hoại tử.

Hãng tin Yonhap cũng cho rằng Triều Tiên bắt tay sản xuất máy bay không người lái từ đầu năm 1990 với tên gọi Banghyun. Máy bay này được cho là có khả năng bay với vận tốc 160 km/giờ và chở theo 25 kg vũ khí.

img

Máy bay Triều Tiên gặp nạn ở Hàn Quốc.

Kim Heung-kwang, một người bỏ trốn khỏi Triều Tiên cho biết nước này đã sản xuất thành công máy bay không người lái tàng hình mang tên Banghyun 5, có thể chở theo thiết bị nổ và vật liệu phóng xạ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem