Triều Tiên điều máy bay ở phía Đông để "nghênh đón" Mỹ ?

Duy Anh Thứ ba, ngày 26/09/2017 10:30 AM (GMT+7)
Ngày 26.9, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết, Triều Tiên đã triển khai các máy bay và tăng cường các biện pháp phòng thủ trên bờ biển phía Đông.
Bình luận 0

img

Ủy ban Tình báo Hàn Quốc phân tích diễn biến ở Triều Tiên.

Động thái này của Triều Tiên được cho là diễn ra sau khi Mỹ triển khai các máy bay ném bom B-1B tới Bán đảo Triều Tiên hồi cuối tuần qua. 

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 23.9,cũng cho biết, máy bay ném bom B-1B Lancer đã cất cánh từ căn cứ không quân trên đảo Guam, lãnh thổ hải ngoại của Mỹ nằm ở Tây Thái Bình Dương, và bay lượn trên vùng biển quốc tế ở ngoài khơi phía Đông Triều Tiên với sự hộ tống của máy bay chiến đấu F-15C Eagle cất cánh từ căn cứ không quân Okinawa, Nhật Bản.

Giới chuyên gia cho rằng, việc Mỹ điều máy bay ném bom tới ngoài khơi Triều Tiên là nhằm răn đe khi căng thăng trên bán đảo này đang gia tăng.

Ngày 25.9, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên chiến với Triều Tiên và rằng Bình Nhưỡng bảo lưu quyền đáp trả, trong đó có cả việc bắn hạ các máy bay ném bom của Mỹ ngay cả khi không ở trong không phận Triều Tiên.

Trong khi đó, mới đây Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump không muốn có chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên và chính quyền ông sẽ tìm đủ mọi cách để ngăn chặn việc này xảy ra.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ đe dọa “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên nếu nước này tấn công Mỹ và đồng minh. Ông Trump nói “Ông Rocket” Kim đang thực hiện “sứ mạng tự sát” đối với bản thân và chế độ.

Ông Kim phản pháo rằng sẽ tính tới biện pháp đáp trả “ở mức độ cao nhất” mà Bộ trưởng ngoại giao Triều Tiên nói là có thể liên hệ đến việc thử nghiệm một bom hạt nhân ở Thái Bình Dương.

“Tôi có thể đảm bảo là ưu tiên số một của Tổng thống là sự an toàn của người dân Mỹ và các đồng minh của chúng ta,” ông Munichin nói trong một cuộc phỏng vấn của đài truyền hình ABC.

“Tổng thống không muốn một cuộc chiến tranh hạt nhân. Và chúng ta sẽ làm mọi việc có thể được để đảm bảo là chuyện này không xảy ra.”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem