Trump được cảnh báo: Chiến tranh với Triều Tiên là thảm họa cho Mỹ

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 25/05/2018 13:30 PM (GMT+7)
Một cựu quan chức Mỹ vừa cảnh báo Tổng thống Trump rằng, chiến tranh với Triều Tiên sẽ là thảm họa cho nước Mỹ trong bối cảnh ông chủ Nhà Trắng vừa hủy họp với lãnh đạo Kim Jong-un và đe dọa quân đội Mỹ sẵn sàng đáp trả "nếu cần thiết" đối với bất cứ "hành động liều lĩnh" nào của Bình Nhưỡng. 
Bình luận 0

img

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên có nguy cơ leo thang sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy cuộc gặp với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo Express, phát biểu với BBC, ông Nicholas Burns, từng là một nhà ngoại giao kỳ cựu của Mỹ nhấn mạnh rằng, ngoại giao vẫn là lá bài tốt nhất của ông Donald Trump để giải quyết vấn đề với Triều Tiên.

Ông Burns nói thêm rằng, điều tốt nhất là Ngoại trưởng Mỹ tiến hành các cuộc đàm phán trong tương lai với lãnh đạo Triều Tiên để giảm căng thẳng giữa 2 quốc gia bởi khong có lựa chọn quân sự nào tốt lành cho Mỹ cả. 

"Trong những tình huống ngoại giao nhạy cảm như thế này, đôi khi điều tốt nhất là bạn nên ít nói trước truyền thông. Bạn không nên cố tìm cách làm bẽ mặt đối phương khi bạn thực sự muốn kéo họ lên bàn đàm phán", ông Burns nhấn mạnh.

“Tất nhiên, chúng ta sẽ bảo vệ chính mình và Nhật Bản lẫn Hàn Quốc nếu bị tấn công, nhưng tấn công Triều Tiên ư? Đó có thể là một thảm họa. Đàm phán ngoại giao luôn là lựa chọn tốt hơn", cựu quan chức ngoại giao Mỹ chia sẻ.

Ông cũng nhận định rằng, Mỹ đang phải đối phó với một chế độ "khó đoán trước ở Bình Nhưỡng và vì vậy chính quyền Trump đòi hỏi phải kiên nhẫn và có một kế hoạch chiến lược xác định". 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem