Trump: Quan hệ Mỹ-Nga 'chưa bao giờ tệ hơn' nhờ sự ngu ngốc của Mỹ '

Duy Anh Thứ hai, ngày 16/07/2018 15:02 PM (GMT+7)
Vài giờ trước khi hội nghị thượng đỉnh được chờ đợi từ lâu giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu, lãnh đạo Mỹ đã đăng Twitter để nói rằng quan hệ Nga-Mỹ “chưa bao giờ tồi tệ hơn vì những năm ngu ngốc của Mỹ”.
Bình luận 0

img

Những con búp bê Matryoshka của Nga in hình  Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump . Ảnh AFP

“Mối quan hệ của chúng tôi với Nga chưa bao giờ tồi tệ hơn nhờ nhiều năm ngu ngốc của Mỹ”, ông Trump đã viết vào sáng thứ Hai.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng triển vọng cải thiện quan hệ giữa Nga và Mỹ nằm trong tay của Nga. "Một mối quan hệ tốt hơn với chính phủ Nga sẽ mang lại lợi ích cho tất cả, nhưng quả bóng đang ở trong chân của Nga", quan chức hàng đầu của Mỹ đã viết trên Twitter.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov, khẳng định rằng nhà lãnh đạo Nga đủ thực dụng để chấp nhận ông Donald Trump đặt lợi ích quốc gia của Mỹ lên trên hết, nhưng để xây dựng mối quan hệ cùng có lợi, ông hy vọng đối tác của ông tôn trọng Nga. “Đây là những gì chúng tôi hy vọng đạt được tại hội nghị thượng đỉnh này. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là một bước tiến nhỏ để vượt qua tình hình hiện tại trong quan hệ song phương của chúng tôi, ”  ông Peskov  nói với hãng tin RT. 

Sự chú ý của thế giới đang đổ về thủ đô Phần Lan, nơi mà các nhà lãnh đạo của hai cường quốc thế giới sẽ gặp nhau vào thứ Hai. Một ngày trước đó, ông Trump nhấn mạnh rằng ông sẽ tham dự cuộc họp với “kỳ vọng thấp”, thêm rằng “không có gì xấu sẽ xảy ra và có thể một số điều tốt sẽ xuất hiện.” 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem