Trump sẵn sàng chiến tranh với Triều Tiên nếu đàm phán thất bại?

Phương Đăng Thứ tư, ngày 23/05/2018 08:00 AM (GMT+7)
Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham cảnh báo rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump "không có lựa chọn nào khác ngoài lựa chọn đi đến chiến tranh với Triều Tiên" nếu nhà lãnh đạo Kim Jong-un "chơi đùa" với ông Trump.
Bình luận 0

img

Nghĩ sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham (ngoài cùng bên trái) cảnh báo Tổng thống Trump sẽ đi tới chiến tranh với Triều Tiên nếu đàm phán thất bại.

Những tuyên bố của ông Graham dấy lên quan ngại căng thẳng giữa 2 cường quốc hạt nhân có thể bùng lên thành Thế chiến 3. 

Theo Express, Thượng nghị sĩ Mỹ Graham cảnh báo rằng, Tổng thống Trump sẽ đè bẹp Triều Tiên nếu ông Kim Jong-un hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh tại Singapore sắp tới hoặc cố gắng "chơi đùa" với ông chủ Nhà Trắng. 

Mặc dù phản đối ông Trump trong suốt cuộc bầu cử tổng thống Mỹ nhưng ông Graham lại ủng hộ toàn bộ chính sách đối ngoại của ông chủ Nhà Trắng. 

Trả lời phỏng vấn hãng tin Foxnews, ông Graham nói: "Trong 30 ngày qua, Trump đã thực hiện 2 điều thực sự táo báo. Ông ấy nói: "Tôi sẽ ngồi xuống nói chuyện để tránh một cuộc chiến với Triều Tiên, tôi sẽ rút khỏi thỏa thuận tồi tệ với Iran để có được thỏa thuận mới tốt hơn. Nếu người Triều Tiên cố gắng chơi đùa với ông ấy, họ sẽ phải hối hận. Nếu họ không gặp ông ấy vào ngày 12.6, điều đó có thể đặt dấu chấm hết cho ngoại giao. Kế hoạch B sẽ là hoạt động quân sự để ngăn chặn mối đe dọa từ Triều Tiên".

Ông Graham cũng nói thêm rằng, mặc dù không ai mong muốn kế hoạch B xảy ra nhưng "Trump sẽ không còn lựa chọn nào khác".

Đầu tuần này, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cũng gửi cảnh báo rắn tới Triều Tiên rằng nếu lãnh đạo Kim Jong-un không chịu thỏa thuận, Triều Tiên sẽ có kết cục giống mô hình Libya. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem