Tuyển Anh thua đau trước Croatia vì lộ chiến thuật trước giờ G?

Phương Đăng (theo Express) Thứ năm, ngày 12/07/2018 13:30 PM (GMT+7)
Báo Anh Express đưa tin, một kỹ thuật viên đã bị bắt vì nghi gián điệp đội tuyển Anh giúp Croatia khi nằm phục trên mái nhà chụp ảnh các cầu thủ tập luyện ngay trước thềm trận bán kết World Cup. 
Bình luận 0

img

Cầu thủ Mario Mandzukic (trái) ăn mừng sau màn lập công ấn định chiến thăng 2-1 cho đội tuyển Croatia trong trận bán kết nghẹt thở với Anh.

Cụ thể, theo Express, cơ quan an ninh Nga (FSB) đã bắt giữ một người đàn ông nghi ngờ gián điệp buổi tập quan trọng cuối cùng của tuyển Anh chỉ vài giờ trước khi trận bán kết World Cup gặp Croatia diễn ra.

Truyền thông địa phương cho biết, người đàn ông không được tiết lộ tên này đã có hành động đáng nghi trên mái của một tòa nhà cách căn cứ của đội tuyển Anh tại sân vận động Spartak Zelenogorsk chỉ 190m.

Người đàn ông này đã bị các nhân viên an ninh bắt giữ và giao cho một đồn cảnh sát địa phương.   

Một nguồn tin nói với đài truyền hình Nga Fontanka rằng: "Các nhân viên bảo vệ tại sân vận động đã phát hiện một người đàn ông trên mái một tòa nhà chụp ảnh đội tuyển Anh đang tập luyện. Họ đã báo cảnh sát bắt anh ta. Tuy nhiên, hóa ra đây là một thợ sửa TV và là một CĐV cuồng nhiệt của đội tuyển Anh. Ban đầu, người ta rõ ràng nghi anh ta là gián điệp cho đội tuyển Croatia trước trận bán kết".

Anh đã xây hàng rào cao tới 4 mét xung quanh sân vận động để tránh bị gián điệp, lộ chiến thuật trước trận đấu quan trọng.   

Thợ sửa TV, một nhân viên của công ty nhà nước Rostelecom khai rằng, anh không trèo lên mái nhà để gián điệp tuyển Anh tập luyện mà đây chỉ là công việc sữa chữa thường lệ của anh.

Một nguồn an ninh khác sau đó chia sẻ thêm rằng: “Anh ta bị FSB tạm giữ và thẩm vấn. Anh ta khai tất cả những gì anh ta làm là chụp một vài bức ảnh toàn cảnh về sân tập. Điện thoại của anh ta đã bị kiểm tra và anh ta bị yêu cầu xóa tất cả mọi thứ trước khi được thả".

Tuyển Anh gặp Croatia vài giờ sau vụ bắt giữ và đây là trận đấu chấm dứt giấc mơ World Cup 2018 của Tam Sư. 

Tuyển Anh giờ đây sẽ gặp tuyển Bỉ để tranh vị trí ba-tư diễn ra vào chiều 14.7. Trong khi đó, Croatia gặp Pháp tranh cúp vô địch World Cup vào Chủ nhật (15.7).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem