Ukraine khoe sức mạnh quân sự và đe doạ Nga sẽ 'đẫm máu'

Đình Dương (Theo Sputnik) Thứ sáu, ngày 17/08/2018 08:11 AM (GMT+7)
Thứ trưởng phụ trách vấn đề lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng và những người di tản nội bộ của Ukraine Yuri Grymchak đe dọa Nga với phản ứng "đẫm máu", báo Nga Sputnik đưa tin.
Bình luận 0

Theo ông Grymchak, hai năm trước, ông đã dự đoán về "cuộc tấn công" của Nga đối với Ukraine và phía ​​Kiev sẽ phải chịu rất nhiều tổn thất. Nhưng bây giờ ông Grymchak khẳng định rằng quân đội Ukraine đang ở trong tình trạng tốt hơn nhiều so với trước đây.

"Khi đó, tôi nói rằng họ sẽ bị sặc máu của chúng ta và của chính họ. Ngày hôm nay tôi nghĩ rằng, trong trường hợp tấn công, họ sẽ bị nghẹt thở trong máu của chính mình", ông Grymchak nói khi trả lời phỏng vấn Apostrophe.

Theo Thứ trưởng Ukraine, trong thời gian qua, Kiev "đã thay đổi rất nhiều" trong quân đội, thiết bị và vũ khí, và tình hình lực lượng vũ trang Ukraine là "không thể so sánh" với năm 2014.

Đây không phải lần đầu tiên các tướng lĩnh Ukraine đưa ra những tuyên bố đe doạ đầy kích động đối với Nga.

Trong khi đó, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng của Ukraine Volodymyr Omelyan cũng cho biết hôm thứ Năm rằng ông đã ký một văn bản và sau khi có hiệu lực thì "chỉ có gấu mới đi đến Nga".

"Hôm nay chúng tôi đã ký một tài liệu lịch sử. Rồi sẽ chỉ có gấu sẽ đi đến Moscơ, như trong những ngày tốt đẹp cũ",  Omelyan đã viết trên trang Facebook của mình. Ông không đưa ra bất kỳ chi tiết nào khác.

Trước đó, Omelyan nói rằng chính quyền Ukraine đang xem xét khả năng chấm dứt giao thông đường sắt với Nga. Đồng thời, theo giám đốc của Viện Quản lý và Quản lý Chính sách Ukraina Ruslan Bortnik, việc chấm dứt giao tiếp đường sắt với Nga sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến người di cư lao động đi từ Ukraine.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem