Vụ điệp viên bị đầu độc: Nga cảnh báo ớn lạnh đến Anh

Duy Anh Thứ tư, ngày 14/03/2018 13:30 PM (GMT+7)
Nga đã đưa ra một cảnh báo ớn lạnh đối với Anh Quốc rằng, không nên đe dọa một quốc gia có vũ khí hạt nhân, theo báo Anh DailyStar.
Bình luận 0

img

Các nhà điều tra đang thu thập chứng cứ trong vụ điệp viên Skripal bị đầu độc.

Ngày 13.3, Đại sứ quán Nga tại Anh kêu gọi một cuộc điều tra chung liên quan đến vụ tấn công bằng chất độc thần kinh nhằm vào cựu điệp viên Nga Sergei Skripal. Trên mạng xã hội Twitter, đại sứ quán nêu rõ: “Hôm nay, Đại sứ quán Nga đã gửi một bức điện tới Bộ Ngoại giao Anh, trong đó nhấn mạnh Nga không hề liên quan đến vụ việc tại thành phố Salisbury, đồng thời đề nghị tiến hành một cuộc điều tra chung”. 

Đại sứ quán Nga cho biết cơ quan này đang đặc biệt quan tâm đến các báo cáo rằng Anh có thể khởi động một cuộc tấn công không gian mạng chống lại Nga và kêu gọi Anh cân nhắc cẩn thận các hậu quả của hành động như vậy.

Cùng ngày, phát biểu sau cuộc điện đàm với người đồng cấp Anh Theresa May, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết bà coi việc Anh cáo buộc Nga liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal là “hoàn toàn nghiêm túc”. Bà Merkel cũng hối thúc Nga  nhanh chóng đưa ra câu trả lời.

Nếu Đại sứ của ông Putin không giải thích được chuyện gì đã xảy ra về vụ đầu độc điệp viên Skripal trước nửa đêm đêm nay, bà May nói bà sẽ tuyên bố "sử dụng vũ lực trái phép" của Nga chống lại nước Anh.

Tuy nhiên, theo lời của Ngoại trưởng Nga Lavrov, Nga không liên quan gì đến vụ việc.

Và bằng những từ ngữ mạnh mẽ, ông nói rằng, London sẽ "tốt hơn" tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế "trước khi đưa ra những điều tối hậu."

Hôm qua,  Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga  Maria Zakharova đã trả lời câu nói của bà May rằng: "Đây là buổi trình diễn xiếc tại Quốc hội Anh."

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem