Vụ mua chứng nhận “Top thẩm mỹ viện”: Bộ Y tế nói không tham gia

Diệu Linh Thứ năm, ngày 02/10/2014 07:38 AM (GMT+7)
Ngày 1.10, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Báo NTNN, báo Dòng Đời của Báo NTNN khẳng định, Bộ Y tế không tham gia, không đứng tên với tư cách là cơ quan chỉ đạo, bảo trợ trong Chương trình truyền thông “Tôn vinh chất lượng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp uy tín tại Việt Nam năm 2014”.
Bình luận 0

Trước đó, báo Dòng Đời số 9 đăng bài “Trắng trợn bán chứng nhận “Top thẩm mỹ viện uy tín” của nhóm tác giả Thọ Phước - Bá Nam - Thu Huyền. Nội dung cho biết: “Chỉ cần bỏ ra vài chục triệu đồng, các thẩm mỹ viện, spa, phòng khám nha khoa, trung tâm làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ... có thể dễ dàng sở hữu danh hiệu nằm trong Top các đơn vị thẩm mỹ viện uy tín tại Việt Nam 2014 với sự chứng nhận của các cơ quan thuộc Bộ Y tế và Tổng hội Y học Việt Nam”.

img Một phần bìa trước của hồ sơ mời các spa, thẩm mỹ viện tham gia chương trình.

Chương trình do Công ty CP Truyền thông AHC Việt Nam (Công ty AHC) thực hiện. Bài báo cũng đã dẫn hình ảnh hồ sơ mời thầu của Công ty AHC trong đó ghi rõ: “Cơ quan chỉ đạo, bảo trợ, chào mừng bao gồm Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế); Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe (Bộ Y tế); Viện Sức khỏe cộng đồng”. Tuy nhiên, đại diện Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã khẳng định không tham gia, không đứng tên với tư cách là cơ quan chỉ đạo, bảo trợ trong chương trình này.

Trước đó ngày 10.4.2014, Cục Quản lý khám chữa bệnh đã nhận được Công văn số 14/CPAHCVN của Công ty CP Truyền thông AHC Việt Nam kèm theo đề án tổ chức Chương trình truyền thông “Tôn vinh chất lượng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp uy tín tại Việt Nam năm 2014”.

Về chủ trương, Cục Quản lý khám chữa bệnh ủng hộ Công ty AHC tổ chức chương trình theo đúng quy định của pháp luật nhưng không tham gia chỉ đạo, bảo trợ. Các thông tin về việc tổ chức chương trình của Công ty AHC có sự tham gia của các cơ quan Bộ Y tế là không đúng.

Việc Công ty AHC ghi tên Cục Quản lý khám chữa bệnh là cơ quan chỉ đạo, bảo trợ là không đúng sự thật. Việc này hoàn toàn sai trái và Công ty AHC phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về sai phạm này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem