Agribank Quảng Trị đồng hành cùng ngư dân bám biển

N.Vũ – Đ.Hồng Thứ sáu, ngày 18/11/2016 10:04 AM (GMT+7)
Thủ tục nhanh chóng, thái độ làm việc ân cần, nhiệt tình… là những lời khen của ngư dân dành cho cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Quảng Trị. Từ nguồn vốn của Agribank Quảng Trị, đến nay toàn tỉnh đã hạ thủy được 19 con tàu (13 vỏ thép, 6 vỏ gỗ) theo Nghị định 67.
Bình luận 0

Thỏa ước mơ

Chúng tôi gặp ngư dân Võ Văn Hữu (trú khu phố 3, thị trấn Cửa Việt, Gio Linh, Quảng Trị) trên con tàu được đóng theo Nghị định 67 mang số hiệu QT 96768 TS, công suất 822 CV, anh Hữu vui vẻ cho biết: “Tàu tôi trị giá trên 17 tỷ đồng, trong đó Agribank Quảng Trị cho vay trên 16,2 tỷ đồng. Tàu dài 35 mét, rộng 7,2 mét, có 3 khoang chứa cá gần 300m3; trang thiết bị hàng hải đầy đủ, hiện đại, có thể hoạt động liên tục 30 ngày trên biển trong phạm vi 1.500 hải lý. Lâu nay Quảng Trị không có tàu hậu cần, giờ đã có tàu của tôi rồi thì anh em ra khơi thuận lợi hơn nhiều”.

img

Ông Hoàng Minh Thông – Giám đốc Agribank Quảng Trị (thứ 2, từ phải sang) cùng 3 ngư dân được bàn giao vốn vay đóng tàu theo Nghị định 67 vào ngày 3.6.2016.

Anh Hữu cho biết thêm, trước đây đi tàu vỏ gỗ mỗi lần ra khơi anh đều lo lắng. “Bây giờ có tàu sắt, anh em ra khơi theo tổ đội, hỗ trợ lẫn nhau thì chẳng việc gì phải sợ cả. Cứ đánh bắt thoải mái, khi nào cá đầy khoang thì về, làm giàu cho gia đình, bảo vệ biển đảo quê hương”, anh Hữu khẳng định.

Ngư dân Nguyễn Văn Hóa (trú khu phố 6, thị trấn Cửa Việt) cũng được Agribank cho vay trên 14 tỷ đồng đóng tàu vỏ thép. Ông Hóa cho hay, con tàu sắt trên 800 CV mang số hiệu QT 93333 TS của ông đã mang về nguồn thu khá cho gia đình. Mỗi lần ra khơi, tổ đánh bắt cá của ông Hóa gồm 3 tàu sắt, 2 tàu gỗ sẽ hỗ trợ nhau về mọi mặt.

Ông Hoá nói: “Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, đặc biệt là cán bộ, nhân viên ngân hàng Agribank Quảng Trị chỉ dẫn, giúp đỡ nhiệt tình mới mau chóng vay vốn, đóng được tàu sắt lớn thế này. Nói chung, thủ tục vay vốn của Agribank đơn giản, giải ngân nhanh chóng, thái độ của cán bộ ngân hàng từ giám đốc cho đến nhân viên đều gần gũi, nhiệt tình, khiến ngư dân rất thích và yên tâm”.

Tiếp tục cho vay

img

Ba con tàu vỏ thép trị giá gần 44 tỷ đồng do Agribank Quảng Trị cho vay vốn được hạ thủy vào ngày 3.6.2016

Ông Võ Văn Hưng – Giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Trị cho biết, tỉnh được phê duyệt 32 tàu đóng mới và 91 tàu nâng cấp theo Nghị định 67. Tính đến ngày 31.8, các ngân hàng thương mại đã ký hợp đồng tính dụng cho vay với 76 chủ tàu với số vốn 332,56 tỷ đồng, đã giải ngân được 250,33 tỷ đồng. Trong đó, Ngân hàng Agribank Quảng Trị cho vay đóng mới 1 tàu dịch vụ hậu cần, 9 tàu đánh bắt và 45 tàu nâng cấp với tổng giá trị hợp đồng 167,87 tỷ đồng.

Ông Hoàng Minh Thông – Giám đốc Agribank chi nhánh Quảng Trị cho biết, sau khi có Nghị định 67, ngân hàng đã chủ động tiếp cận khách hàng có nhu cầu vay vốn; đồng thời tổ chức niêm yết công khai điều kiện vay vốn, danh mục hồ sơ, thời gian xử lý hồ sơ và thông báo kết quả cho chủ tàu. Vì trình độ ngư dân còn hạn chế nên thủ tục vay vốn được ngân hàng cố gắng tinh giảm, ngắn gọn đi rất nhiều. Khi nhận được hồ sơ, nếu có sai sót cán bộ, nhân viên ngân hàng hỗ trợ kịp thời để nhanh chóng triển khai thẩm định, sớm giải ngân vốn.

Hiện nay, ngân hàng đang tiếp tục nhận, thẩm định hồ sơ cho vay đối với các hộ dân có đủ điều kiện. “Trong thời gian tới, Agribank sẽ tiếp tục đầu tư cho vay tới các hộ ngư dân vùng biển để làm hùng hậu thêm lực lượng tàu đánh bắt xa bờ của Quảng Trị”, ông Thông nói.

 Trong 9 tháng đầu năm 2016, Agibank chi nhánh Quảng Trị có tổng dư nợ nền kinh tế đạt 6.266 tỷ đồng. Trong đó dư nợ cho vay hộ gia đình và cá nhân là 5.131 tỷ đồng; dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn là 4.693 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu chỉ chiếm 0,5%.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem