"Mục sở thị" hầm chứa các cỗ xe hơi cổ bị lãng quên gần 1 thế kỷ

Thứ hai, ngày 05/12/2016 10:01 AM (GMT+7)
Những cỗ xe cổ phủ đầy dấu tích thời gian bị lãng quên trong suốt 70 năm được nhiếp ảnh gia người Bỉ Vincent Michel phát hiện tại một mỏ đá thuộc miền trung nước Pháp.
Bình luận 0

img

Nhiếp ảnh gia 56 tuổi chia sẻ, anh có cảm giác như đang quay ngược thời gian. “Tôi tự hỏi làm thế nào chúng có thể tồn tại trên trái đất như vậy?”- anh nói.

Hầm chứa những cỗ xe hơi cổ thuộc khu mỏ đá ở miền trung nước Pháp. Người dân địa phương quyết định đặt chúng ở đây trong giai đoạn Thế Chiến thứ 2. Sau chiến tranh, không ai lấy xe ra nữa và chúng nằm trong đó mãi mãi.

img

Khi khám phá sâu bên trong lòng hầm, nhiếp ảnh gia người Bỉ cho biết, hầu hết các cỗ xe cổ đều trống rỗng, chỉ còn lại duy nhất phần vỏ ngoài.

Anh bổ sung thêm, một vài chiếc xe cổ sẽ đưa ra ngoài để bán đấu giá. Nhưng hầu hết số xe còn lại sẽ nằm vĩnh viễn trong hầm mỏ bởi chúng đã hư hỏng quá nhiều và khó lòng di chuyển.

img

“Đây thực sự là trải nghiệm không thể quên. Tôi hy vọng một ngày nào đó sẽ tìm thấy địa điểm tương tự thế này vào thời gian không xa” - anh nói.

Khu mỏ đang được tận dụng trở thành bãi phế liệu của địa phương. Hầm mộ chứa những cỗ xe cổ hứa hẹn trở thành điểm hút khách đặc biệt của vùng quê này.

img

Những cỗ xe cổ phủ đầy dấu tích thời gian.

img

Những cỗ xe cổ được cất giữ trong căn hầm mỏ bỏ hoang vào thời điểm của Thế Chiến thứ 2.

img

Sau đó, chúng bị dân làng lãng quên trong suốt hơn 70 năm qua.

img

Hầu hết những cỗ xe được sản xuất vào khoảng năm 1930.

img

Nhiếp ảnh gia bên những cỗ xe cổ đã hoen gỉ.

img

Một số xe được đem ra ngoài đấu giá, còn lại chúng sẽ nằm vĩnh viễn tại đây.

img

Hầm chứa xe cổ hứa hẹn trở thành điểm du lịch hút khách.

Xem thêm: Bí ẩn trong đường hầm bị lãng quên "đốn tim" bất kỳ ai mê xe cổ

Việt Hà (Dân trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem