Kinh nghiệm phượt thung lũng kỳ bí Ma Thiên Lãnh

Huyền Trần Thứ năm, ngày 22/09/2016 14:32 PM (GMT+7)
Thung lũng Ma Thiên Lãnh nằm ở địa phận xã Thạnh Tân (TP.Tây Ninh, Tây Ninh) với cảnh sắc hoang sơ, rừng xanh, nước biếc đang là địa điểm được các phượt thủ yêu thích.
Bình luận 0

Chúng tôi chinh phục Ma Thiên Lãnh vào một ngày đầu thu. Chỉ mất khoảng 2 giờ chạy xe máy từ Sài Gòn di chuyển theo quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó rẽ phải theo tỉnh lộ 782, tiếp tục chạy xe thêm tầm 50km là đến thị xã Tây Ninh. Từ tỉnh lộ 785 nối lên tận núi Phụng hiện đã có một con đường nhựa dài hơn 3km nên các bạn có thể di chuyển theo đường này để đến Ma Thiên Lãnh.

img

Thung lũng Ma Thiên Lãnh vẫn còn rất hoang sơ, trở thành điểm đến yêu thích của những bạn trẻ ưa thích khám phá, chinh phục.

Từ chân núi, men theo con đường nhựa trải dài uốn lượn trên một sườn đồi thơ mộng, bạn sẽ thấy một bên là núi và một bên là cheo leo vực thẳm, văng vẳng bên tai đâu đó là tiếng chim kêu, vượn hú, tiếng suối róc rách giữa đại ngàn bao la cùng một bầu không khí trong lành đến tuyệt vời.

img

Đường đi chinh phục Ma Thiên Lãnh.

Hành trình chinh phục cung đường gồm những con dốc cao, ngoằn nghèo nối tiếp nhau xen lẫn với những đoạn đường hang động âm u. Một trải nghiệm thú vị, gây ấn tượng nhất trong hành trình đi phượt đó là được khám phá nơi trú ẩn của loài rắn hổ mang nức tiếng vùng đất núi Bà Đen.

Trong suốt chặng đường chinh phục Ma Thiên Lãnh mỗi thành viên trong đoàn sẽ được trải nghiệm leo vách đá, luồn qua những hàng cây chằng chịt và tự phát đường để đi. Công cuộc chinh phục thung lĩnh Ma Thiên Lãnh trong chuyến du lịch bụi hẳn không phải là điều dễ dàng nhưng cũng không quá khó đối với những ai ưa khám phá.

img

Những bước chân len lỏi trong chuyến phượt.

Nơi đây được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Đông Nam Bộ” quả không sai bởi khi đặt chân đến đây bạn sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ, rừng cây bạt ngàn và những hồ đá tuyệt đẹp tạo nên một khung cảnh rất nên thơ.

img

Khung cảnh vô cùng nên thơ.

Điểm đến mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình khám phá chính là con suối vàng thơ mộng, hang Ông Hổ và hồ đá Ma Thiên Lãnh trong xanh. 

img

Ngồi giữa khung cảnh núi non trùng điệp, nghe chim hót líu lo và xa xa là tiếng suối chảy róc rách, bạn sẽ cảm thấy rất yên bình và thư thái đấy.

img

Tận hưởng không gian trong lành.

Hồ đá khá hoang sơ, nước trong vắt và có view rất đẹp, thích hợp để bạn bấm máy cho ra đời những bức ảnh độc đáo và ấn tượng. 

Không chỉ thu hút phượt thủ - những người thích đi du lịch bụi, thung lũng Ma Thiên Lãnh còn được một số cặp đôi lựa chọn làm địa điểm để chụp ảnh cưới.

img

Hồ nước trong xanh với v ới không gian yên bình rất lý tưởng để thư giãn, nghỉ ngơi sau hành trình đi du lịch bụi của các bạn trẻ.

Đến với “Thung lũng Ma” bạn sẽ vô cùng thích thú khi đứng trước khung cảnh núi non trùng điệp, tiếng chim hót líu lo và xa xa là tiếng suối chảy róc rách mang đến cho bạn cảm giác yên bình và thư thái đến lạ kỳ.

Xem thêm: Kinh nghiệm đi 70 nước của phượt thủ 25 tuổi

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem