Xe bánh mì hơn 60 năm "đốn tim" thực khách bởi vị xíu mại

Huyền Thanh Thứ hai, ngày 26/02/2018 19:30 PM (GMT+7)
Bánh mì bà Tư Trầu với chút bùi bùi béo béo của thịt nạc, xíu mại quyện cùng một chút chua chua của cà rốt và củ cải trắng ngâm, chút thơm thơm của vài cọng ngò, lá rau răm làm "đốn tim" thực khách sành ăn ở Sài Gòn.
Bình luận 0

Với nhiều người dân Sài Gòn, bánh mì của bà Tư Trầu (nằm ở góc ngã Tư Lê Văn Sĩ - Trần Quang Diệu, quận 3, TP.HCM) đã trở thành một món ăn quen thuộc mà lâu lâu không ăn sẽ thấy nhớ. Gần 60 năm nay, cuộc đời của bà Tư Trầu với nghiệp bán bánh mì. Bánh mì của bà với phần nhân xíu mại có hương vị độc quyền mà chẳng nơi nào có được. 

img

Bánh mì bà Tư Trầu đốn tim nhiều thực khách Sài thành. Ảnh: Afamily

Lúc mới bắt đầu bán, bà Tư phải gánh bánh mì đi từng con hẻm phố ở khu vực Lê Văn Sỹ, nhưng sau này vì mệt mỏi quá, bà chọn dừng chân cố định ở một chỗ để bán từ khuya cho tới sáng. Trải qua nhiều thăng trầm của thời gian, đến nay xe bánh mì của bà vẫn phục vụ thực khách, mỗi ngày một đông.

Để chế biến ra phần nhân đặc biệt quyến rũ thực khách, bà Tư hàng ngày phải đi chợ rất sớm, lựa mua thịt tươi về làm xíu mại, thịt quay, rồi nước chan, chả lụa, đồ chua, hành ngò. Tất cả đều tự tay bà chế biến, nêm nếm để tạo ra ổ bánh mì giòn rụm với hương vị riêng như ngày nay. 

Điểm đặc biệt của ổ bánh mì chính là nước mắm và xíu mại được làm theo một công thực bí truyền của riêng mình, suốt bao tháng ngày bà tự tìm tòi thử đi thử lại. Nước mắm bà làm có màu vàng sóng sánh điểm ớt đỏ tươi, nó ngọt ngọt, thấm vào bánh như một thành phần không thể thiếu.

img

Ổ bánh mì giòn rụm với nhân xíu mại có vị ngon riêng biệt. Ảnh: Afamily

Cắn một miếng bánh, người ta sẽ cảm nhận một chút bùi bùi béo béo của thịt nạc, xíu mại quyện cùng một chút chua chua của cà rốt và củ cải trắng ngâm, tí thơm thơm của vài cọng ngò, vài lá rau răm. Vị của bánh không những người ta dịu cơn đói lòng mà còn cảm nhận cả cái hương sắc đặc biệt có một không hai của chiếc bánh mì giòn rụm.

Xem thêm: Bánh mì phá lấu 6 thập kỷ "ngon quên sầu" tại góc phố Sài Gòn

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem