2 cán bộ biên phòng mất tích: Mẹ già 80 tuổi khóc ngất gọi tên con

Đình Việt - Hồng Đức Thứ ba, ngày 17/10/2017 08:57 AM (GMT+7)
Trong ngôi nhà ở TP Sầm Sơn, người mẹ già hơn 80 tuổi liên tục khóc ngất gọi tên Thượng tá Cao Đăng Cường - một trong hai cán bộ biên phòng mất tích trong lũ khi đi hỗ trợ người dân.
Bình luận 0

Khắc khoải đợi tin con

Như Dân Việt đã thông tin, vào hồi 18 giờ 45 phút, ngày 10.10, hai cán bộ thuộc Đồn Biên phòng Yên Khương gồm: Thượng tá Cao Đăng Cường (SN 1972) và Đại úy Nguyễn Thành Chủng (1975), trong khi phối hợp với xã Yên Khương hỗ trợ nhân dân địa phương phòng chống lũ lụt bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi.

Sau 4 ngày tìm kiếm, chiều ngày 13.10, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện quân phục, ví và một số bộ phận của chiếc xe ô tô mà các cán bộ biên phòng đi. Vị trí phát hiện cách khu vực hiện trường hơn 2 km về phía hạ du. Đồ dùng cá nhân trên được xác định là của Thượng tá Cao Đăng Cường Chính trị viên đồn Biên phòng Yên Khương.

Có mặt tại phố Thu Hảo, phường Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn chúng tôi không thể cầm được nước mắt khi chứng kiến bà Bùi Thị Xuân, 80 tuổi mẹ của Thượng tá Cao Đăng Cường liên tục khóc ngất gọi tên con. Ngôi nhà nhỏ của bà mấy hôm nay luôn có hàng xóm láng giềng tập trung đến chia sẻ.

img

Bà Bùi Thị Xuân, 80 tuổi mẹ của Thượng tá Cao Đăng Cường cứ liên tục khóc ngất gọi tên con. Kiên và em gái luôn phải túc trực cạnh bà nội. 

Một người hàng xóm kể, trước lúc xảy ra sự việc, bà Xuân đang nằm viện để chữa bệnh tim nhưng khi nghe tin con trai bị nạn bà nhất quyết đòi về nhà để chờ tin con.  Mấy ngày nay bà không chịu ăn uống gì, cứ khóc suốt. Vốn đã sẵn bệnh nay lại nhận thêm tin dữ nên người mẹ già trở nên gầy gò và xanh xao hơn. Được biết, Thượng tá Cường có hai người con, con trai đầu mới học xong lớp 12, còn con gái thứ hai mới học lớp 4.

Ngồi bên cạnh bà nội là em Cao Đăng Trung Kiên, con trai của Thượng tá Cao Đăng Cường cũng liên tục khóc nức nở khi có người nhắc tên bố mình. Kiên nghẹn nghào kể, bố em ngày trước đóng quân trong Đồng Tháp, mới chuyển về Thanh Hóa được hơn 5 năm. 

“Vì đặc thù công việc nên bố đi suốt, chẳng mấy khi ở nhà, mới đây nhất, bố có về tổ chức trung thu cho em gái rồi lại vội vàng lên đường làm nhiệm vụ. Bố là người hiền lành nhưng rất nghiêm khắc. Dù đi làm xa nhưng hay gọi về hỏi han việc học hành của hai anh em và hỏi thăm tình hình sức khỏe của bà nội. Hiện mẹ em đang trên Lang Chánh để chờ tin tin bố. Bố là người kiên cường nên em tin bố sẽ vượt qua được khó khăn này”, em Kiên bật khóc.

Mới nhận công tác được hơn một tháng thì gặp nạn

Còn tại huyện Nông Cống, những người thân của Đại úy Nguyễn Thành Chủng cũng đang ngày đêm ngóng tin, hy vọng điềm lành sẽ đến. Từ ngày anh gặp nạn, người thân, bạn bè, lối xóm không ngừng sang thăm hỏi, động viên. Nhìn ngôi nhà xây dựng còn dang dở, chưa kịp trang trí, nhiều người lại xót thương anh hơn. 

img

Theo ông Lê Tất Ảnh, Đại úy Chủng mới nhận công tác ở đồn biên phòng Yên Khương được hơn một tháng thì gặp nạn. Gia đình anh Chủng rất khó khăn.

Tiếp chuyện chúng tôi, ông Lê Tất Ảnh (bố vợ Đại úy Chủng) cho biết, vợ chồng Đại úy Chủng rất vất vả, mãi mới xây được căn nhà. Xây xong thì kinh tế cũng cạn kiệt, đến nay vẫn còn nợ nần chưa trả hết, vì chưa được hoàn thiện nên trận lũ vừa qua căn nhà bị ngấm nước.

Theo ông Ảnh, Đại úy Chủng rất yêu thương vợ (chị Lê Thị Thức vợ Đại úy Chủng - PV).  Hai người quen và yêu nhau từ khi còn học phổ thông. Năm 2002, hai người chính thức về một nhà. Sau đó, chị Thức theo chồng vào miền Nam công tác.

“Khi đó con gái tôi còn chưa có một công việc ổn định. Sau khi hai vợ chồng vào Nam, Chủng kiếm được cho nó một công việc phù hợp, mới ổn định được ít lâu vì công việc của chồng nên hai đứa lại khăn gói ra Bắc. Chủng  vừa về đồn Biên phòng Yên Khương công tác được hơn một tháng thì gặp nạn. Sau khi chồng gặp nạn con gái tôi chẳng chịu ăn uống gì, cứ khóc suốt. Số chúng nó cứ vất vả thế đấy”, ông Ảnh nói.

img

Ngôi nhà còn dang dở của Đại úy Nguyễn Thành Chủng.

Cũng theo ông Ảnh, hiện tại chỉ còn mình ông và con nhỏ của vợ chồng Đại úy Chúng ở nhà. Chị Thức và nhiều người thân đã lên đơn vị để tham gia ứng cứu.

“Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi muốn lên trên đó ngay, nhưng vì mưa lũ, giao thông bị chia cắt nên mãi hôm 14.10 vợ con thằng Chủng mới lên được. Tôi ở nhà nghe ngóng tình hình mà cũng sốt suột. Chúng nó khổ quá rồi, xin ông trời đừng hành hạ nữa”, ông Ảnh nấc nghẹn.

Chiều 16.10, trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Ngọc Sơn – Chánh văn phòng UBND huyện Lang Chánh, Thanh Hóa, cho biết; khoảng 10h ngày 17.10, người dân phát hiện 1 thi thể trôi trên sông Âm (đoạn qua làng Chiềng Ang, xã Giao An, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa). 

Sau khi phát hiện được thi thể nêu trên, nhiều người nghi ngờ, đó là thi thể của một trong hai cán bố, chiến sĩ Đồn Biên Phòng Yên Khương đã bị lũ cuốn trôi ngày 10.10 vừa qua. Tuy nhiên, thi thể này đang trong thì kỳ phân hủy mạnh, không có quần áo, tư trang hay giấy tờ cá nhân nên không thể khẳng định danh tính.

“Hiện tại, cơ quan chức năng đáng khẩn trương điều tra và giám định danh tính của nạn nhân”, ông Sơn cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem