Vụ bùn đất từ công ty tràn xuống ruộng: 54 hộ dân nhận bồi thường

Ngô Hùng Thứ bảy, ngày 05/08/2017 08:21 AM (GMT+7)
Trao đổi với PV Báo Dân Việt chiều ngày 3.8.2017, ông Đoàn Xuân Thành, Chủ tịch UBND xã Tràng An, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết, phía Công ty cổ phần Gạch ngói Đất Việt đã tiến hành bồi thường xong cho 54 hộ dân có diện tích lúa bị bùn đất từ bãi vật liệu của công ty tràn vào…
Bình luận 0

img

Kênh mương được Công ty cổ phần Gạch ngói Đất Việt xây vòng quanh bãi vật liệu. Ảnh Ngô Hùng

Như Dân Việt đưa tin, vào cuối tháng 7.2017, sau trận mưa lớn, bùn đất từ bãi vật liệu của Công ty cổ phần Gạch ngói Đất Việt đã tràn xuống ruộng của người dân khiến lúa bị ảnh hưởng nặng nề. Sau khi người dân kéo lên công ty yêu cầu hỗ trợ, chiều ngày 29.7.2017, đại diện Công ty cổ phần Gạch ngói Đất Việt cùng với lãnh đạo thôn Tràng Bảng 2, lãnh đạo UBND xã Tràng Bảng và các cơ quan chức năng của thị xã Đông Triều đã có buổi đối thoại với người dân.

“Tại buổi đối thoại này, Công ty cổ phần Gạch ngói Đất Việt và người dân đã thống nhất được phương án bồi thường do sự cố bùn đất từ bãi vật liệu của công ty tràn xuống ruộng làm ảnh hưởng đến lúa. Cụ thể, theo xác định, có 54 hộ dân có ruộng bị ảnh hưởng từ sự cố này. Sau khi thống nhất được phương án, đến tối ngày 2.8, công ty đã tiến hành bồi thường xong và người dân không còn ý kiến gì nữa”, ông Đoàn Xuân Thành cho biết.

img

Bãi vật liệu đã được phủ bạt, tránh xói mòn vào ngày mưa, giảm bụi vào ngày nắng. Ảnh Ngô Hùng

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Quang Toàn, TGĐ Công ty cổ phần Gạch ngói Đất Việt chia sẻ: Đây là sự cố đáng tiếc, phía công ty không hề muốn muốn sự việc xảy ra. Nguyên nhân của sự việc là do thời gian đó, mưa to dài ngày, cộng với việc kênh mương đang xây dựng, chưa đấu nối được nên bùn đất chảy xuống ruộng của người dân.

“Nhằm tránh tình trạng bùn đất chảy xuống kênh mương thủy lợi, tràn vào ruộng, ảnh hưởng đến hoa màu của người dân, Công ty cổ phần Gạch ngói Đất Việt đã bỏ ra hơn 1 tỷ đồng để xây dựng kênh mương vòng quanh bãi vật liệu. Nếu có sự cố mưa lớn, bùn đất sẽ theo kênh mương này chảy xuống hồ lắng. Ngoài ra, công ty cũng đã bỏ ra mấy trăm triệu để mua bạt về che chắn bãi vật liệu để tránh tình trạng xói mòn vào ngày mưa, bụi vào ngày nắng”, ông Nguyễn Quang Toàn chia sẻ.

img

Ông Nguyễn Quang Toàn, TGĐ Công ty cổ phần Gạch ngói Đất Việt chia sẻ với phóng viên. Ảnh Ngô Hùng

Ngoài ra, theo ý kiến của người dân, cứ vào ban đêm, Công ty cổ phần Gạch ngói Đất Việt lại xả khỏi khét lẹt, khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, cũng như cây cối không thể ra quả, ông Nguyễn Quang Toàn cho biết không hề có tình trạng đó.

Trong quá trình hoạt động, công ty đã lắp đặt thiết bị xử lý môi trường của Italia và Đức, triệt tiêu mọi khí thải, khí nóng thì thu lại tận dụng để sấy khô, không thải ra môi trường. Hàng năm, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đều tiến hành quan trắc khí thải, kết quả thu được đủ tiêu chuẩn thải ra môi trường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem