Ronaldo áp sát Griezmann ở danh sách “Vua phá lưới” EURO 2016

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ năm, ngày 07/07/2016 09:05 AM (GMT+7)
Những bàn thắng của Cristiano Ronaldo và Luis Nani không chỉ giúp Bồ Đào Nha vượt qua xứ Wales để giành vé vào chung kết EURO 2016, mà còn giúp bản thân họ rộng cửa tranh đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” giải đấu.
Bình luận 0

Ở chiến thắng 2-0 của Bồ Đào Nha trước xứ Wales rạng sáng nay, Cristiano Ronaldo và Luis Nani chính là những người đã lập công để mang về tấm vé chung kết cho đội nhà. Ngoài ra, cả hai cũng đã vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách “Vua phá lưới” tại EURO 2016. Cụ thể, cả Ronaldo và Nani đều đã có 3 bàn, bằng với thành tích của những của Olivier Giroud, Dimitri Payet, Alvaro Morata và Gareth Bale, đồng thời chỉ còn kém 1 bàn so với người dẫn đầu là Antoine Griezmann (4 bàn).

img

Nani cũng đã có 3 bàn thắng tại EURO 2016.

Cho tới thời điểm này, Morata (Tây Ban Nha) và Bale (xứ Wales) đều đã không còn cơ hội tranh đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” khi các đội bóng của họ đã bị loại. Trong khi đó, Pháp của những Giroud, Payet và Griezmann sẽ đối đầu Đức ở trận bán kết 2 vào đêm nay. Nếu thắng, họ sẽ là đối thủ của Bồ Đào Nha trong trận chung kết diễn ra vào rạng sáng ngày 11.7 tới.

Trong danh sách những cầu thủ đã ghi 2 bàn tại giải đấu, không còn ai có cơ hội nâng cao số bàn thắng của mình. Những Hal Robson-Kanu (xứ Wales), Romelu Lukaku, Radja Nainggolan (Bỉ), Ivan Perisic (Croatia), Balazs Dzsudzsak (Hungary), Birkir Bjarnason, Kolbeinn Sigþorsson (Iceland), Graziano Pelle (Italia), Jakub Błaszczykowski (Ba Lan), Robbie Brady (CH Ireland) hay Bogdan Stancu (Romania) đều đã cùng đội bóng của mình về nước. Trong khi đó, Mario Gomez (Đức) lại dính chấn thương và sớm kết thúc giải đấu.

Tại EURO 2012, danh hiệu “Vua phá lưới” là sự chia sẻ giữa Mario Mandzukic (Croatia), Mario Gomez (Đức), Mario Balotelli (Italia), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Alan Dzagoev (Nga) và Fernando Torres (Tây Ban Nha), khi cả 6 mỗi người chỉ ghi có 3 bàn.

Danh sách “Vua phá lưới” sau vòng tứ kết:

4 bàn: Antoine Griezmann (Pháp).

3 bàn: Olivier Giroud, Dimitri Payet (Pháp), Alvaro Morata (Tây Ban Nha), Gareth Bale (xứ Wales), Cristiano Ronaldo, Nani (Bồ Đào Nha).

2 bàn: Romelu Lukaku, Radja Nainggolan (Bỉ), Ivan Perisic (Croatia), Mario Gomez (Đức), Balazs Dzsudzsak (Hungary), Birkir Bjarnason, Kolbeinn Sigþorsson (Iceland), Graziano Pelle (Italia), Jakub Błaszczykowski (Ba Lan), Robbie Brady (CH Ireland), Bogdan Stancu (Romania), Hal Robson-Kanu (xứ Wales).

1 bàn:

img

Danh sách đá phản lưới nhà:

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem