Còi vàng Dương Mạnh Hùng: “Trọng tài có phần thiên vị đội chủ nhà”

Tuệ Minh (ghi) Thứ bảy, ngày 11/06/2016 18:05 PM (GMT+7)
Nhìn nhận về công tác trọng tài ở trận khai mạc EURO 2016 giữa Pháp và Romania, Còi vàng 2006 Dương Mạnh Hùng nói: “Theo tôi, các trọng tài đã làm tốt nhiệm vụ. Nhưng những CĐV của Romania cũng có cớ để nghĩ trọng tài có phần thiên vị đội chủ nhà”…
Bình luận 0

Trong 90 phút thi đấu giữa Pháp – Romania, tình huống gây tranh cãi nhất xuất hiện ở phút 38. Tiền đạo Andone (Romania) có cơ hội thoát xuống và pha quay chậm cho thấy anh đã bị trung vệ Koscielny (Pháp) phạm lỗi ở vị trí rất nhạy cảm ngay sát vòng cấm. Nếu bắt lỗi, trọng tài hoàn toàn có thể cho Romania hưởng quả phạt đền. Nhưng thực tế trên sân, trọng tài chính người Hungary Viktor Kassai đã xua tay, coi như không có chuyện gì xảy ra.

img

Trọng tài Dương Mạnh Hùng cho rằng trọng tài Viktor Kassai cùng các cộng sự đã làm tốt nhiệm vụ trong trận khai mạc EURO 2016. Ảnh: I.T.

Trao đổi với Dân Việt sáng 11.6 về tình huống này, Còi vàng bóng đá Việt Nam 2006 Dương Mạnh Hùng nói: “Trong bóng đá, có những tình huống mà nếu dưới con mắt người xem trên sân hoặc pha quay chậm sẽ cho rằng cầu thủ không phạm lỗi nhưng trọng tài lại bắt lỗi và ngược lại. Quyết định ra sao hoàn toàn phụ thuộc vào nhận định của trọng tài. Ở tình huống nói trên, Koscielny dường như đã phạm lỗi với Andone nhưng theo nhận định của trọng tài Viktor Kassai, hành vi đó chưa đủ cấu thành lỗi”.

Vậy có phải vì Pháp là nước chủ nhà nên đã có phần tác động đến “nhận định” của trọng tài ở tình huống này, Dân Việt hỏi và trọng tài Mạnh Hùng bày tỏ quan điểm: “Trọng tài cũng là con người nên không thể tránh khỏi yếu tố cảm tính, chỉ là ít hay nhiều thôi. Theo tâm lý bình thường, trọng tài cũng thích những đội bóng có lối chơi đẹp, cống hiến, có những cầu thủ nổi tiếng hơn. Cá nhân tôi cho rằng xuyên suốt trận đấu, trọng tài vẫn nghiêng một chút về Pháp. Tình huống Evra (Pháp) phạm lỗi với Stancu (Romania) phút 64 dẫn tới quả phạt đền thì rõ ràng quá rồi. Và tôi cũng không hiểu nổi tại sao ở tình huống đó một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Evra lại mắc lỗi buồn cười thế!”.

Chốt lại, trọng tài Dương Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Tổ trọng tài trong trận ra quân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các thẻ vàng rút ra đối với cầu thủ 2 đội đều xác đáng dù có những lỗi rất kín nhưng đã bị phát hiện. Tất nhiên, trọng tài còn bỏ sót một số lỗi nhỏ, có những tình huống phải cho hưởng phạt góc nhưng vì diễn biến quá nhanh, trọng tài đã không quan sát thấy”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem