Lịch sử “ủng hộ” ĐT Đức đánh bại Ukraine

Minh Chí (Theo Opta) Chủ nhật, ngày 12/06/2016 14:00 PM (GMT+7)
Rạng sáng mai (giờ Việt Nam), ĐT Đức sẽ có cuộc chạm trán với Ukraine tại bảng C, EURO 2016. Những thống kê trước trận đấu này đều đứng về phía thầy trò HLV Joachim Low.
Bình luận 0

>> Dự đoán trúng thưởng trận Đức vs Ukraine <<

Với đội hình đồng đều, sở hữu nhiều ngôi sao và có chiều sâu, ĐT Đức được đánh giá là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch EURO 2016. Vì vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi giới chuyên môn nhận định “Mannschaft” là đội bóng “cửa trên” khi họ đối đầu với Ukraine vào rạng sáng mai.

Theo thống kê của hãng Opta, tính đến trước trận đấu này, Đức và Ukraine đã chạm trán nhau tổng cộng 5 lần. Ở 5 trận này, “cỗ xe tăng” chưa bao giờ phải nếm mùi thất bại. Cụ thể, họ giành chiến thắng 2 trận, 3 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa. Riêng trong 2 cuộc đối đầu gần nhất giữa đôi bên, đã có tới 11 bàn thắng được ghi (Đức 7 bàn, Ukraine 4 bàn).

img

ĐT Đức sẽ giành trọn 3 điểm trước Ukraine?

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Đức chạm trán với Ukraine ở một giải đấu lớn. Kể từ khi EURO ra đời vào năm 1960, ĐT Đức đang là đội bóng tham dự giải đấu nhiều nhất với 12 lần. Hiện tại, họ cùng với Tây Ban Nha đang là 2 đội tuyển giàu thành tích nhất khi cùng có 3 lần lên ngôi vô địch.

Trong 11 trận mở màn EURO trước đây, ĐT Đức chưa bao giờ bại trận (thắng 6, hòa 5 trận). Ngoài ra, thành tích gần đây của đội bóng Trung Âu ở các kỳ EURO cũng rất ấn tượng. Bằng chứng là việc họ đã giành chiến thắng 7/9 trận và để thua 2 trận (trước Tây Ban Nha ở chung kết năm 2008 và Italia ở bán kết năm 2012).

Trái ngược với ĐT Đức, đây mới là lần thứ 2, Ukraine góp mặt ở 1 kỳ EURO nhưng là lần đầu tiên họ vượt qua vòng loại, bởi đội bóng vàng-xanh là chủ nhà của EURO 2012. Tại giải đấu cách đây 4 năm, Ukraine giành được 1 trận thắng và để thua 2 trận (ghi được 2 bàn và để lọt lưới 4 bàn). Cựu danh thủ Andrey Shevchenko chính là người duy nhất đã lập công cho Ukraine ở 1 kỳ EURO.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem