George W. Bush thấy mình “vô cảm và thiếu trách nhiệm”

Thứ bảy, ngày 06/11/2010 16:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Vị cựu Tổng thống cho rằng, trong bức ảnh chụp ông ngồi trên chuyên cơ Air Force One và nhìn xuống New Orleans sau khi cơn bão lịch sử Katrina vừa quét qua, trông ông thực sự “vô cảm và thiếu trách nhiệm”.
Bình luận 0
img
Ông Bush nhìn xuống New Orleans qua cửa kính chuyên cơ. Ảnh: Yahoo

Xuất hiện tại chương trình phỏng vấn trên đài NBC nhằm quảng bá cho cuốn hồi ký “Decision Points”, cựu Tổng thống Mỹ thừa nhận, ông đã mắc phải một “sai lầm lớn” khi cho phép phóng viên chụp bức ảnh ông ngồi trên chuyên cơ Air Force One và nhìn xuống New Orleans sau khi cơn bão lịch sử Katrina vừa quét qua.

Trong thời kỳ đương chức, ông Bush đã phải đối mặt với làn sóng chỉ trích từ công chúng, vì sự phản ứng chậm chạp, thiếu linh hoạt của chính quyền liên bang trước thảm họa kinh hoàng Katrina hồi năm 2005. Cơn bão đã tàn phá dữ dội New Orleans và nhiều khu vực khác thuộc duyên hải Vịnh Mexico.

“Lẽ ra, tôi phải dừng lại ở Baton Rouge, bang Louisiana, gặp thống đốc bang, và công khai nói rằng: ‘Chúng tôi hiểu khó khăn của các bạn, và chúng tôi sẽ giúp đỡ chính quyền địa phương khắc phục tình hình bằng tất cả sức lực của mình’”, ông Bush cho biết.

Vị cựu Tổng thống Mỹ cũng giải thích, sở dĩ ông không dừng chân ở Louisiana mà bay thẳng về Washington là vì ông không muốn làm mất thời gian của giới chức địa phương, trong khi họ đang bộn bề công việc sau cơn bão Katrina.

Dự kiến, cuốn hồi ký mang tên “Decision Points” sẽ chính thức ra mắt công chúng vào ngày 9-11 tới. Trong đó, ông Bush chia sẻ những trải nghiệm và bí mật trong hai nhiệm kỳ tổng thống.
 

Tổng hợp
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem