Chia sẻ phũ phàng: Làm gì để cưới được Hoàng tử khiến nhiều chị em tâm đắc

Hà Linh Thứ ba, ngày 22/05/2018 15:55 PM (GMT+7)
Ngừng mơ mộng đi, thay vào đó hãy khiến cho bản thân quyến rũ từ trí tuệ tới tâm hồn chính là điều mà tác giả bài viết gây bão cộng đồng mạng muốn nhắn nhủ.
Bình luận 0

Đám cưới Hoàng gia ngay từ khi bắt đầu cho tới lúc kết thúc luôn là chủ đề thu hút sự chú ý. Không chỉ “phát sốt” bởi chuyện tình cổ tích và một đám cưới đẹp như mơ, phái nữ còn không ngừng ghen tỵ với những gì mà Meghan Markle có được. Nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao một phụ nữ người Mỹ gốc châu Phi đã ly dị chồng, lại lớn hơn vị hôn thê 3 tuổi có thể sánh duyên với Hoàng tử nước Anh? Số khác lại gọi Meghan Markle bằng cái tên “nàng lọ lem”, “người đàn bà đã cũ” hay “cô gái may mắn nhất thế gian”...

img

Đám cưới như mơ của Hoàng tử Harry và Meghan Markle.

Thế nhưng, mới đây, một bài viết được đăng tải đã “dội gáo nước lạnh”  vào những tâm hồn đang mơ mộng. Ngay khi được chia sẻ, bài viết đã lan truyền nhanh chóng và trở thành đề tài thu hút cư dân mạng.

Giải thích cho tựa đề “Meghan Markle, cô ấy là ai”, tác giả đã nêu ra quan điểm cá nhân khẳng định Meghan Markle không hề may mắn. Cuộc sống viên mãn mà Meghan Markle có được chính là nhờ cô không ngừng nỗ lực vì bản thân và nhân loại.

img

Meghan Markle là một phụ nữ được nhiều người ngưỡng mộ.

“Cô ấy làm được gì?

- Từ nhỏ đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện cho cộng đồng.

- 11 tuổi đã viết thư cho nhà sản xuất nước rửa chén Procter&Gamble, phản đối sự phân biệt giới tính trong quảng cáo của họ, đồng thời gửi tới luật sư của Đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton buộc nhà sản xuất phải thay đoạn quảng cáo đã phát.

- Là Đại sứ của chiến dịch Nước sạch của tổ chức Tầm nhìn thế giới, từng đi tới những bản làng xa xôi nhất của Rwanda để thực hiện dự án này.

- Là thành viên của Tổ chức phụ nữ thuộc Liên Hiệp Quốc.

- Buộc Hoàng gia Anh phải thay đổi những luật lệ khắt khe dành cho các cô dâu Hoàng gia có từ năm 1714, cho phù hợp thời đại”.

Với sự nỗ lực của Meghan Markle, tác giả bài viết khuyên những cô gái đang phát điên về đám cưới Hoàng gia hãy tỉnh lại đi. Bởi “không phải tự dưng mang cái não cá vàng và thân hình đồng hồ cát mà thành công nương danh giá đâu”.

Vậy nên, “hãy bớt điên cuồng chạy theo các trào lưu làm đẹp chỉ để làm hài lòng đàn ông”, “hãy bớt nghe nhạc Hàn và mơ mộng”. Thay vào đó, “hãy chăm chỉ đọc sách, trau dồi ngoại ngữ, đứng trước gương mà tập ăn nói cho cuốn hút, làm cho bản thân quyến rũ từ trí tuệ tới tâm hồn”, “hãy quan tâm tới cộng đồng hơn, quan tâm tới chính trị xã hội hơn”.

img

Hãy rèn luyện tâm hồn và khối óc, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng có được hạnh phúc như công nương nước Anh.

Kết thúc bài viết, tác giả cũng nêu rõ quan điểm của mình, nếu mỗi phụ nữ đều tự rèn luyện bản thân được như Meghan Markle thì dẫu không lấy Hoàng tử cũng thành người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ, quyến rũ.

Chỉ ít giờ sau khi đăng tải, bài viết đã gây bão cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt chia sẻ. Giọng văn sắc sảo, hài hước, dẫn chứng sắc bén đã khiến cho “Meghan Markle, cô ấy là ai” trở thành chủ đề nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Đa phần các ý kiến đều cho rằng với phong thái tự tin, quyến rũ, trái tim nhân hậu và trí tuệ như Meghan Markle thì việc chinh phục được trái tim Hoàng tử Harry là điều chẳng có gì phải bàn cãi. “Đừng ao ước có được đám cưới như mơ, hãy ao ước mình có được trái tim và khối óc của cô ấy. Nếu bạn đẹp cỡ hoa hậu mà trống rỗng về tâm hồn, thiếu hụt tri thức thì đàn ông cũng nhanh chán mà thôi”, thành viên Nga Trinh viết.

Đồng tình với quan điểm trên, thành viên có nickname Hoài An cũng cho hay: “Meghan Markle là phụ nữ duyên dáng, có cá tính, đó là điểm thu hút cả đàn ông lẫn phụ nữ. Vậy nên dù đã trải qua hôn nhân đổ vỡ, dù hơn tuổi vị hôn thê của mình, dù mang dòng máu đa sắc tộc thì Meghan Markle vẫn dễ dàng có được hạnh phúc viên mãn”.

Không ít bình luận đưa ra lời khuyên đối với phái nữ. Phụ nữ dù có thể không đẹp sắc nước hương trời, nhưng cần phải có vẻ ngoài chỉn chu và tràn đầy sức sống. “Phụ nữ không nhất thiết phải có học vị hay bằng cấp cao, bởi sự thông minh đến từ việc tinh tế trong giao tiếp và tính cách. Tất cả những điều này bạn đều có thể học và luyện tập được. Vậy nên đừng gọi cô ấy là “đàn bà đã cũ”, bạn sẽ “cũ” khi vẫn giữ tư tưởng cổ hủ, lạc hậu và sống dựa vào người khác. Sự tự tin và độc lập chính là điều mà phụ nữ hiện đại cần có”, thành viên có nick Hoàng Anh khẳng định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem