Nàng dâu Anh đuổi mẹ chồng ra khỏi nhà vì đánh cháu nội

Thứ tư, ngày 15/06/2016 14:29 PM (GMT+7)
Bước vào phòng khách, con dâu tức giận khi thấy mẹ chồng đang đánh đứa cháu 5 tuổi khiến bé gào khóc.
Bình luận 0

Mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu từ lâu vốn được xem là nhạy cảm. Cô con dâu người Anh trong câu chuyện chia sẻ cùng cây bút Coleen Nolan của chuyên mục tư vấn trên The  Mirror, phân vân không hiểu hành động đuổi mẹ chồng đúng hay sai và có nên giữ nguyên nguyên tắc dạy con của mình hay không. Dưới đây là nội dung bài viết:

Coleen thân mến,

Lúc quyết định có con, vợ chồng tôi thống nhất sẽ chẳng bao giờ đánh bọn trẻ. Quyết định này vấp phải quan điểm trái chiều từ bố mẹ và người thân hai họ. Tuy nhiên, tôi và chồng vẫn kiên định và giờ, sau 13 năm lấy nhau, chúng tôi có ba đứa con lần lượt 10 tuổi, 7 tuổi, 5 tuổi. 

Cách đây 6 tháng, chúng tôi phải chuyển nhà vì lý do công việc của chồng. Thực tình, tôi thấy nhẹ nhõm vì không còn phải chịu đựng những phán xét của gia đình, nhất là mẹ chồng, về cách dạy bọn trẻ. Cuối tháng trước, bà bán nhà và mua một căn mới ở cuối đường gần chỗ chúng tôi. Tôi chẳng mấy vui vẻ, còn chồng lại mừng vì có người trông con giúp mỗi khi vợ bận việc (tôi là nhà thiết kế thời trang tự do).

Tuần trước, tôi có cuộc hẹn lúc 18h. Tưởng rằng buổi gặp sẽ kéo dài vài tiếng nhưng may kết thúc sớm, tôi về thẳng nhà để gây ngạc nhiên cho các con. Vừa ra khỏi xe, tôi nghe tiếng một trong ba đứa khóc. Tôi nghĩ chắc chúng lại không muốn lên giường đi ngủ. Tôi đi vòng ra sau và vào bằng cửa hậu. Bước vào phòng khách, tôi thấy đứa 5 tuổi đang bị bà đánh. Quá bực mình, tôi đuổi mẹ chồng ra khỏi nhà.

Chồng bảo tôi quá đáng và đã sai khi làm chuyện này. Anh ta nói, khi bà đã trông giúp, bọn trẻ phải vâng lời bà. Tôi tin dù bất cứ chuyện gì, bà cũng nên tôn trọng quyết định của chúng tôi là không đánh trẻ. Tôi cảm giác là người duy nhất nghĩ mình đang làm đúng. Hãy cho tôi lời khuyên.

img

Ảnh minh họa: Actuallymummy.

Lời khuyên từ Coleen:

Chúng là con của bạn và nếu đó là những gì bạn tin tưởng, bạn cần kiên trì với những nguyên tắc của mình. Trong trường hợp vú em hay người trông trẻ đánh con bạn, tôi không cảm thấy day dứt khi tống cổ họ đi. Tuy nhiên, đây lại là bà của bọn trẻ nên tình huống trở nên phức tạp hơn.

Mẹ chồng ở một thế hệ khác so với vợ chồng bạn. Nhiều phụ nữ ở tuổi bà xem việc phạt đánh bọn trẻ không có gì sai. Trước tiên, bạn đừng lo lắng vì trẻ sẽ không bị chấn thương đâu. Có lẽ bạn đã hơi quá khi đuổi bà đi thay vì lùa bọn trẻ lên giường và chuyện trò cùng chúng.

Hãy để mọi chuyện dịu đi, sau đó tới gặp mẹ chồng và xin lỗi về hành động của mình. Bạn đừng quên nhấn mạnh với bà rằng đánh trẻ không phải là phương châm giáo dục mà bạn và chồng hướng đến. Hãy hỏi bà xem điều gì khiến bà nổi giận và đánh chúng, đồng thời giải thích cách bạn xử lý con trong những tình huống như vậy.

Mẹ chồng của bạn có quyền nói sẽ không trông nom các cháu nữa vì cảm thấy không bảo được chúng. Lời cuối cùng, nếu có điều gì chưa đồng tình, đừng nhờ mẹ chồng trông bọn trẻ nhưng vẫn phải để chúng gặp gỡ bà.

Tôi nghĩ chồng bạn trong tình huống này có chút hơi thiên vị. Anh ấy đồng ý với bạn về việc không đánh con nhưng lại không thể thay đổi suy nghĩ khi người phạt con là mẹ mình. Anh ấy nên mềm mỏng để hòa giải cả hai bên.

Hà Phương (Ngôi sao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem