Vụ "học lớp 7 không viết nổi tên mình": Dạy phụ đạo cho HS yếu toàn tỉnh

Ngọc Vũ Chủ nhật, ngày 28/06/2015 18:11 PM (GMT+7)
Ngày 28.6, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị - cho biết, sau khi NTNN/Dân Việt đăng loạt bài “Học sinh lớp 7 không viết nổi tên mình”, sở đã có chỉ đạo chấn chỉnh tình hình tới các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh.
Bình luận 0
Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị đã thẳng thắn thừa nhận, ở một số trường tiểu học, THCS có tình trạng một số học sinh được lên lớp nhưng kiến thức và kỹ năng đọc, viết, tính toán còn yếu.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, sở yêu cầu các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh phải tổ chức rà soát, đánh giá lại trình độ, lực học của học sinh ở các khối, lớp. Sau khi có kết quả phân loại học lực của học sinh, hiệu trưởng, giám đốc các cơ sở giáo dục phối hợp với gia đình cùng các tổ chức trong đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai phụ đạo, đảm bảo cho học sinh có kiến thức phù hợp với trình độ từng lớp học, cấp học.

Từ năm học 2014-2015, các cơ sở giáo dục phải nghiêm túc thực hiện bàn giao chất lượng giữa các lớp dưới lên lớp trên, giữa các cấp học dưới lên cấp học trên. Trường hợp học sinh có học lực yếu, kém kiên quyết không cho lên lớp; tuyệt đối không để lặp lại tình trạng “học sinh ngồi nhầm lớp”…

img
Một lớp học cấp THCS tại xã A Dơi, huyện Hướng Hóa (ảnh minh họa).
Ông Phan Hữu Huyện - Trưởng phòng Tiểu học, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị - cho biết: Từ đầu tháng 6 đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện dạy phụ đạo cho học sinh tiểu học chưa hoàn thành chương trình đào tạo. Trong đó, môn tiếng Viết phụ đạo cho 1.053 học sinh; môn toán: 938 học sinh; môn lịch sử - địa lý: 93 học sinh...

Sau 24 buổi học phụ đạo, trường sẽ tổ chức thi sát hạch. Nếu học sinh đảm bảo kiến thức, hoàn thành chương trình thì cho lên lớp, nếu không hoàn thành thì giao hiệu trưởng nhà trường xét, đánh giá và quyết định cho lên lớp hoặc ở lại lớp. Kinh phí dạy phụ đạo hiệu trưởng nhà trường tự bố trí.

Theo ông Huyện, học sinh cấp THCS tại 2 xã A Túc và A Dơi (Hướng Hóa) trong bài báo phản ánh không viết được chữ cũng đang được dạy học phụ đạo tích cực.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem