Hàng hải
-
Cục Hàng hải Việt Nam vừa đề xuất Bộ GTVT xem xét thẩm định "Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050" phát triển hệ thống cảng cạn trở thành các đầu mối tổ chức vận tải, trung chuyển.
-
Trong bối cảnh nền kinh tế đang dẫn hồi phục nhờ các chính sách từ Chính phủ, hàng hoá thông qua các cảng biển tăng trưởng mạnh, một số doanh nghiệp vận tải biển báo lãi.
-
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2022, có tổng cộng 17 lượt tàu mang cấp đăng kiểm Việt Nam bị lưu giữ PSC (kiểm tra của chính quyền cảng).
-
Thông tư quy định giảm 20% phí trọng tải tàu, thuyền hoạt động hàng hải nội địa; phí bảo đảm hoạt động hàng hải nội địa, lệ phí ra, vào cảng bến thủy nội địa sẽ được giảm 50%.
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cho biết, giá xăng dầu đã giảm, nhưng vẫn giảm chưa nhiều, nên các hãng vận tải chưa kê khai giảm được giá cước vận tải.
-
Cục Hàng hải Việt Nam vừa đề xuất Bộ GTVT nghiên cứu, thành lập Ban quản lý và khai thác cảng biển để linh hoạt đầu tư.
-
Trước "bão giá" nhiên liệu, giá xăng dầu tăng cao, lạm phát... Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) vẫn có khối vận tải biển trong sáu tháng đầu năm 2022 ghi nhận kết quả tích cực.
-
Tại Hội thảo phát triển đội tàu biển quốc tế của Việt Nam vừa diễn ra, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cho biết, sau 20 năm quy hoạch, đầu tư xây dựng và khai thác, một trong những bước phát triển ngoạn mục nhất của ngành hàng hải là đã hình thành những cảng biển lớn.
-
Quý 1/2022, VIMC ghi nhận khối vận tải biển tiếp tục có kết quả tích cực với lợi nhuận toàn khối ước đạt 467 tỷ đồng.
-
Bộ GTVT vừa công bố 10 cảng cạn mới với mục tiêu khai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa tại cảng cạn.