Hàng hải
-
Trong 6 tháng đầu năm 2021, hàng container thông qua cảng biển các khu vực TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai tăng hơn 120% so với cùng kỳ năm trước. Riêng Tân Cảng Cát Lái chiếm hơn 67% thị phần với gần 2,9 triệu TEUs.
-
Năm 2020, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) có doanh thu thuần 9.991 tỷ đồng, giảm gần 10% so với năm 2019, việc thanh lý tàu già của VIMC trong bối cảnh vận tải biển chìm đắm trong thua lỗ.
-
Bất chấp dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam trong 10 tháng năm 2020 vẫn tăng trưởng đạt 572.481.000 tấn, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2019.
-
Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển trong 7 tháng đầu năm tăng 6% so với cùng kỳ năm 2019 là mức tăng trưởng tốt trong những tháng gần đây, bất chấp dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
-
Giao thông kết nối cảng chưa hoàn thiện, luồng hàng hải chưa chuẩn tắc, thiếu trung tâm logistics, trung tâm kiểm hóa và ban quản lý cảng, đây là 5 trở ngại lớn cản trở sức bật của cụm cảng Cái Mép-Thị Vải của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BRVT).
-
Trong thông báo về kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Công đã khẳng định, việc giảm giá dịch vụ xếp dỡ container sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới các doanh nghiệp cảng biển Việt Nam.
-
Trong thông báo về kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Công đã khẳng định, việc giảm giá dịch vụ xếp dỡ container sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới các doanh nghiệp cảng biển Việt Nam.
-
Truy trách nhiệm của các bên để xảy ra sai phạm, Thanh tra Bộ GTVT khẳng định, trách nhiệm chính để xảy ra các tồn tại trong quá trình tổ chức, quản lý thực hiện dự án xây dựng nhà tập luyện và thi đấu đa năng – Khu liên hợp thể thao, thuộc về Ban Quản lý dự án Hàng Hải, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và đơn vị thi công...
-
Ấn Độ đang thách thức ảnh hưởng của Trung Quốc ở Biển Đông bằng cách tăng cường hợp tác với các quốc gia trong khu vực, bao gồm Nga, với thỏa thuận mở tuyến đường hàng hải mới qua Biển Đông.