The Voice - Đối đầu 3: Bất ngờ vì... giảm hét, tăng “chất”

Thứ hai, ngày 10/09/2012 09:26 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với việc hai con át chủ bài là Gia Bảo (đội Thu Minh) và Thu Thùy (đội Đàm Vĩnh Hưng) bị đánh bật khỏi vòng Đối đầu 3, Giọng hát Việt (The Voice) đã cho thấy đôi chút sự bất ngờ.
Bình luận 0

Chọn dây, bỏ diều

Một Nguyễn Ngọc Gia Bảo “phốp pháp”, máu lửa và tuôn chất nghệ sĩ như một “diva da màu”, một Đặng Thị Thu Thủy mong manh, quyến rũ và giọng hát đầy nội lực, không khỏi bất ngờ khi HLV Thu Minh quyết định đem hai “chiến binh” cự phách của đội mình ra “so găng”.

img
Thu Thủy giữ dây cho "diều" Gia Bảo tung cánh

Bài hát họ dự thi là “Falling” - nhạc phẩm gắn liền với tên tuổi của Alicia Keys. Với sự thoải mái, tự nhiên, không cầu kỳ trong lối hát và biểu diễn, thí sinh nặng ký nhất Giọng hát Việt Nguyễn Ngọc Gia Bảo giành được hai phiếu bầu từ Hồ Ngọc Hà và Trần Lập.

“Người đẹp hát” Hà Hồ còn ưu ái dành tặng “chàng mập” những lời khen ngọt ngào: “Bạn hát vô cùng cá tính, và đó là một điều cần thiết của một người nghệ sĩ: Đi ra phải làm khán giả thương, khi hát phải làm khán giả ngưỡng mộ. Đó là chính là bạn.”

Ví hai thí sinh của mình như con diều và cái dây, cuối cùng, Thu Minh đã chọn giữ “dây” Thu Thủy ở lại với mình. Cô cho rằng, sở dĩ Gia Bảo có cơ hội được phiêu những nốt đẹp nhất, thăng hoa nhất là vì có một Thu Thủy âm thầm truyền lửa. Cô gái 25 tuổi đất Hà thành được chọn vì sự chín chắn này.

Sau “cuộc chiến khủng long” Diễm My – Xuân Nghi trong tập trước, lần này, “ông hoàng nhạc Việt” lại gây bất ngờ với cặp đấu Trọng Khương – Thu Thùy. Tuy nhiên, yếu tố khiến khán giả giật mình không phải là quyết định chọn cặp của Mr.Đàm mà chính là cái tên của người chiến thắng.

img
Trọng Khương và Thu Thùy

Từ trước khi vòng Đối đầu diễn ra, Thu Thùy được nhiều người nhắc tới như một giọng hát nhấn nhá, đầy kỹ thuật và sự điêu luyện. Không chỉ có giọng hát, cô còn sở hữu một hình thể đẹp, gương mặt khả ái và độ sáng trên sân khấu.

Dù bị HLV Thu Minh chê là hát đôi chỗ bị mờ, song theo nguyên tắc “đường dài” đã thành lệ, Thu Thùy vẫn được đa số khán giả tin tưởng sẽ là cái tên được Đàm Vĩnh Hưng xướng lên. Thế nhưng, kết quả ngược lại, cô được Mr. Đàm ôm vì là người ra về.

Dẫu để lại không ít sự nuối tiếc, song việc Gia Bảo và Thu Thùy phải dừng lại từ chặng đường này đã cho thấy một sự đột biến thú vị trong format Giọng hát Việt. Chí ít, nhận định “chưa thi đã biết đáp số” như một số người bi quan đã không xảy ra.

Giảm “hét”, tăng “chất”

Vòng Đối đầu 3 -  Giọng hát Việt tối 9.9 đã có một vài đổi mới tích cực, thể hiện cái chất và chiều sâu tinh tế hơn trong từng màn biểu diễn. Thay vì sự “so găng” như hét vào mặt nhau, người ta bắt đầu nhìn ra “màu” hòa quyện của các tiết mục song ca.

Điển hình với ca khúc “Alone”, cả Minh Trí và Kiên Giang cùng có dịp khoe chất giọng nam tính, dày dặn và hai cá tính rất riêng của mình. Nếu Kiên Giang từng gây choáng ngợp với giọng opera bán cổ điển thì Minh Trí lại khuấy đảo đám đông bằng chất rock hừng hực. Sự kết hợp của hai cá tính âm nhạc đã đem lại một màu sắc mới khá thú vị cho “Alone”.

img
Minh Trí - Kiên Giang máu lửa trên sân khấu

Những tưởng sau hai tập bị chê tơi tả là… “Giọng hét Việt”, khán giả sẽ bị “dị ứng” với những ca khúc máu lửa, đậm chất rock. Thế nhưng, phiên bản “Alone” của Minh Trí – Kiên Giang đã nhận được phản hồi tương đối tốt từ phía cộng đồng mạng.

Ngay khi màn biểu diễn khép lại, Thu Minh đã phải thốt lên: “Lần đầu tiên tôi thấy rock thật sự quyến rũ tôi. Tôi thấy có hai trái tim tràn trề sức sống, đam mê mãnh liệt trong cảm xúc. Độ cao về âm vực của hai bạn làm tôi thán phục. Mặc dù giọng tôi là giọng soprano, nhưng tôi cũng phải ghen tị với độ cao đó của hai bạn.”

Sức hút của Giọng hát Việt đang được hâm nóng trong tập 3, nhưng liệu những nhà sản xuất chương trình có tiếp tục giữ và thổi bùng được ngọn lửa ấy? Hơn ai hết, khán giả mong, tin và muốn mình được lắng nghe.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem